Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Libyan định chiếm lại Zawiyah


Các tay súng thuộc phe nổi dậy ở Zawiyah, thành phố cách thủ đô Tripoli 50 km về hướng tây
Các tay súng thuộc phe nổi dậy ở Zawiyah, thành phố cách thủ đô Tripoli 50 km về hướng tây

Giao tranh tại thành phố Zawiyah ở miền Tây Libya vẫn tiếp tục, giữa lúc phe nổi dậy ở miền Đông hạ quyết tâm tiến về Tripoli.

Những người có mặt tại Zawiyah cho hay hôm thứ Bảy, các lực lượng trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi đã tiến hành ít nhất hai cuộc phản công vào Zawiyah, chỉ cách Tripoli 50 kilomet.

Đây là thành phố gần thủ đô nhất đang nằm trong tay quân nổi dậy.

Các hãng tin phương Tây tường thuật trận chiến ở đây có sử dụng cả pháo binh và xe tăng, nhiều người thấy có những cột khói bốc lên và một số tòa nhà bị hư hại nặng.

Quân nổi dậy dường như vẫn giữ được quyền kiểm soát trung tâm thành phố. Tin Reuters nói rằng nhiều rào cản đã được lập ra trên đường phố và một số tay súng của quân nổi dậy đã ghìm súng trên các mái nhà.

Có ít nhất 7 người chết tính đến trưa thứ Bảy.

Tại miền Đông, phe nổi dậy đã đẩy lui lực lượng thân Gadhafi định tái chiếm cảng dầu Ras Lanuf và phe này thề sẽ tiến về Tripoli.

Trong trận này, có nhiều người nói nhìn thấy một máy bay phản lực chiến đấu của chính phủ Libya rơi gần Ras Lanuf, không rõ do trúng đạn hay kỹ thuật. Họ còn nhìn thấy một xác người trong xác máy bay.

Tại thành phố Benghazi đang nằm trong tay quân nổi dậy, một Hội đồng Quốc gia đã được thành lập và họp phiên đầu tiên để củng cố tình hình quản lý tại miền Đông.

Người ta trông đợi hội đồng này sẽ đưa ra lời kêu gọi nữa, yêu cầu quốc tế chỉ giúp đỡ giới hạn cho họ để chống lại các lực lượng của ông Gadhafi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG