Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya dự tính tiến vào Zlitan


Một chiến binh phe nổi dậy với khẩu súng phòng không tiến về hướng chiến tuyến gần thị trấn Zlitan
Một chiến binh phe nổi dậy với khẩu súng phòng không tiến về hướng chiến tuyến gần thị trấn Zlitan

Quân chính phủ Libya và phe nổi dậy đang giao tranh gần thị trấn Zlitan ở miền tây, nơi phe nổi dậy đang tìm cách chiếm quyền kiểm soát vùng này từ tay các lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi.

Tin thu thập được ngay tại hiện trường rất hiếm hoi nhưng hôm thứ Ba, Pháp tấn xã trích dẫn lời một phát ngôn viên quân sự của phe nổi dậy nói rằng các chiến binh của phe chống đối đã tiến gần hơn đến trung tâm thị trấn.

Tuy nhiên đài Al-Jazeera loan tin nhiều chiến binh phe nổi dậy ở đó cho biết họ đã phải lui bước khi quân chính phủ tấn công vào các vị trí của họ ngay ở bên ngoài thị trấn.

Thông tấn xã Reuters loan tin các nhân viên bệnh viện cho biết các vụ đụng độ đã khiến ít nhất 7 quân nổi dậy thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Trong khi đó đại diện của Hoa Kỳ tại Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia Libya, ông Chris Stevens nói rằng thế giới đã cùng nhau chống lại nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi của Libya, và rằng nền tảng của ông đang” lung lay.”

Ông Stevens nói với báo chí tại Washington rằng Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia của phe nổi dậy đang đạt được những tiến bộ về mặt ngoại giao, tài chính và quân sự.

Hơn 30 quốc gia, trong số đó có Hoa Kỳ, Pháp, và Anh đã công nhận hội đồng đại diện của phe chống đối là chính phủ lâm thời của Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG