Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya mất cửa khẩu biên giới


Một chiến binh phe nổi dậy đang giúp đỡ một cụ già ở Misrata xuống phà để chạy lánh nạn
Một chiến binh phe nổi dậy đang giúp đỡ một cụ già ở Misrata xuống phà để chạy lánh nạn

Các giới chức quân đội Libya nói rằng lực lượng ủng hộ chính phủ đã giành lại được quyền kiểm soát một tiền đồn biên giới trong vùng Wazin ở miền tây, sau khi quân nổi dậy chiếm được đồn này hồi tuần trước.

Hãng tin Pháp AFP trích thuật lời các những người được chứng kiến nói rằng một số quân nổi dậy đã chạy sang nước láng giềng Tunisia hôm Thứ Năm, khi bị lực lượng trung thành với ông Gadhafi săn đuổi.

Trong khi đó lực lượng ủng hộ chính phủ và quân nổi dậy đang giao tranh để giành quyền kiểm soát phi trường trong thành phố Misrata do quân nổi dậy chiếm giữ.

Trước đó, các nguồn tin đối lập nói rằng quân đội của ông Gadhafi đã bắn rocket vào Misrata và thị trấn miền Tây Zintan tiếp theo sau các cuộc không kích của NATO để ngăn chặn các cuộc tấn công của chính phủ vào cảng Misrata.

Hôm thứ Tư, một chiến đấu cơ của NATO đã tấn công lầm một vị trí của quân nổi dậy tại tiền tuyến ở Misrata làm hai chiến binh thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hôm thứ Năm, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã họp kín để thảo luận về vấn đề Libya.

Chủ tịch hội đồng, ông Nesto Osorio, Đại sứ Colombia tại Liên Hiệp Quốc, nói với các nhà báo rằng các thành viên của hội đồng đã lập lại lời kêu gọi một giải pháp chính trị và thảo luận xem làm thế nào để dàn xếp một cuộc ngưng bắn.

Trong khi đó, một ủy ban của Liên Hiệp Quốc đang mở cuộc điều tra tại Libya về các vụ bạo động và vi phạm trong lúc chính phủ đàn áp phe đối lập.

Ủy ban gồm 3 thành viên do Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc phái tới Libya đang tìm cách tiếp xúc với các nhà tù và bệnh viện để phỏng vấn những người có thể là nạn nhân trong vụ đàn áp của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG