Đường dẫn truy cập

LHQ sẽ tăng khẩu phần lương thực cho người tị nạn Rohingya ở Bangladesh


Người tị nạn Rohingya ở Bangladesh.
Người tị nạn Rohingya ở Bangladesh.

Hôm 2/1, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết Liên Hiệp Quốc sẽ tăng khẩu phần thực phẩm cho mỗi người tị nạn Rohingya ở Bangladesh thêm 2 đôla/tháng, lên mức 10 đôla, kể từ ngày 1/1.

Năm ngoái, LHQ giảm 1/3 mức viện trợ lương thực cho người tị nạn, xuống còn 8 đôla/tháng, vì tổ chức này chỉ huy động được chưa đến một nửa số tiền 876 triệu đôla cần có để hỗ trợ họ.

Gần một triệu người thuộc cộng đồng Hồi giáo thiểu số từ Myanmar sống trong các trại bằng tre và tấm nhựa ở huyện biên giới Cox's Bazar của Bangladesh, hầu hết trong số họ đã chạy trốn khỏi cuộc đàn áp của quân đội vào năm 2017.

WFP cắt tiền hỗ trợ thực phẩm của người tị nạn từ mức 12 đôla xuống còn 10 đôla vào tháng 3/2023 và giảm thêm vào tháng 6, xuống mức 8 đôla/tháng, trong bối cảnh họ bị eo hẹp tài chính nghiêm trọng.

Ông Dom Scalpelli, giám đốc cơ quan WFP ở Bangladesh, nói trong một tuyên bố: “Tình trạng lương thực và dinh dưỡng xấu đi nhanh chóng trong các trại là điều vô cùng đáng lo ngại”.

“Trước hoàn cảnh này, cộng đồng các nhà tài trợ đã sát cánh cùng người Rohingya - tất cả là nhờ những đóng góp hào hiệp của họ mà giờ đây chúng tôi có thể có được mức tăng này và cũng có thể bổ sung thêm gạo chất lượng tại địa phương vào gói hỗ trợ lương thực của WFP”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG