Đường dẫn truy cập

Lầu Năm Góc chưa tính sơ tán hàng không mẫu hạm từng thăm Đà Nẵng


Tàu sân bay Theodore Roosevelt.
Tàu sân bay Theodore Roosevelt.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 31/3 cho biết chưa tới lúc phải sơ tán hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt vì sự bùng phát của virus Corona trên tàu sân bay từng ghé thăm Đà Nẵng tháng trước này, theo Reuters.

Hãng tin Anh đưa tin thêm rằng ông Esper cho biết chưa đọc chi tiết của bức thư của thuyền trưởng tàu, ông Brett Crozier, với nội dung kêu gọi sơ tán và cách ly hơn 4 nghìn thủy thủ.

Trong phần phỏng vấn được kênh truyền hình CBS phát sóng, ông Esper không bình luận trực tiếp về đề xuất của ông Crozier.

Theo Reuters, khi được hỏi là đã tới lúc sơ tán tàu sân bay này hay chưa, ông Esper nói: “Tôi không nghĩ là đã tới thời điểm”.

“Chúng tôi đang cung ứng và hỗ trợ y tế cho tàu sân bay ở Guam. Chúng tôi đang cung cấp thêm nhân viên y tế như yêu cầu”, ông Esper nói, cho biết thêm rằng mục tiêu vẫn là khống chế virus Corona.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nói thêm rằng không có thành viên thủy thủ đoàn nào đang bị bệnh nặng.

Trước đó, thuyền trưởng Crozier gửi một lá thư dài bốn trang tới lãnh đạo Lầu Năm Góc, kêu gọi có các biện pháp mạnh hơn để bảo vệ mạng sống của thủy thủ đoàn và ngăn chặn sự lây lan trên con tàu với hàng nghìn quân nhân mà Reuters nói là có quy mô tương đương với một thị trấn nhỏ của Mỹ.

Hãng tin Anh nói rằng tới nay, Hải quân Mỹ vẫn từ chối xác nhận con số người nhiễm COVID-19 trên tàu Theodore Roosevelt.

Một tuần trước, khi tàu này đang trong hải trình ở Thái Bình Dương, Hải quân Mỹ công bố ca nhiễm đầu tiên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG