Đường dẫn truy cập

Kremlin phủ nhận cảnh báo của Mỹ-Anh về hacker Nga


Mỹ và Anh cho rằng các hacker được Nga hậu thuẫn đang tăng cường tấn công mạng nhắm vào các công ty, các tổ chức chính phủ và cơ sở hạ tầng của họ.
Mỹ và Anh cho rằng các hacker được Nga hậu thuẫn đang tăng cường tấn công mạng nhắm vào các công ty, các tổ chức chính phủ và cơ sở hạ tầng của họ.

Moscow phủ nhận các cáo buộc của Mỹ và Anh rằng hacker được Nga hậu thuẫn đang tăng cường tấn công mạng nhắm vào các công ty, các tổ chức chính phủ và cơ sở hạ tầng của Mỹ và Anh.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Chúng tôi không biết những cáo buộc này dựa vào đâu.” Ông cho phóng viên biết trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng London và Washington đã không đưa ra bất kỳ một bằng chứng nào và ông phủ nhận những cáo buộc “không có căn cứ” và “vô lý.”

Washington và London nói chiến dịch có quy mô rộng khắp toàn cầu bắt đầu vào năm 2015 và có thể mở rộng để tăng cường tấn công.

Cảnh báo này được đưa ra từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ, FBI và Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia của Anh, trong đó có lời khuyên về những việc các công ty có thể làm để tự bảo vệ.

Các quan chức của Mỹ và Anh nói các cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến một loạt các tổ chức bao gồm những nhà cung cấp mạng internet, các doanh nghiệp tư nhân và những nhà cung cấp hạ tầng cơ sở thiết yết. Họ không chỉ ra bất kỳ nạn nhân nào hoặc đưa ra bất kỳ chi tiết nào về ảnh hưởng của các cuộc tấn công đó.

“Các hacker được nhà nước Nga bảo trợ sử dụng các router bị lộ bảo mật để làm trung gian hỗ trợ hoạt động gián điệp, khai thác tài sản trí tuệ, duy trì khả năng truy cập liên tục vào các mạng lưới bị bại lộ và có khả năng tạo nền móng cho các cuộc tấn công trong tương lai," tuyên bố chung của Mỹ và Anh cảnh báo.

Điều phối viên an ninh mạng của Nhà Trắng, Rob Joyce, nói: "Khi chúng tôi nhận thấy hoạt động mạng không gian độc hại, dù là từ Kremlin hay từ các hacker của các quốc gia kẻ thù, chúng tôi sẽ đẩy lùi".

Trước đây, Mỹ và Anh chỉ đề cập về các cuộc tấn công "có nguồn gốc từ Nga", nhưng không phân biệt rõ ràng hoạt động đó là của các tên tội phạm hay hoạt động của nhà nước.

Các quan chức cho biết họ đã đưa ra cảnh báo để giúp các mục tiêu tự bảo vệ mình và thuyết phục nạn nhân chia sẻ thông tin với các nhà điều tra của chính phủ để họ có thể hiểu rõ hơn về mối đe dọa này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG