Đường dẫn truy cập

Kremlin: Việc TT Biden so sánh TT Putin với Hamas là điều không thể chấp nhận được


Phát ngôn viện Điện Kremlin Peskov
Phát ngôn viện Điện Kremlin Peskov

Điện Kremlin nói hôm thứ Sáu 20/10 rằng những lời lẽ của Tổng thống Mỹ Joe Biden so sánh Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhóm hiếu chiến Palestine Hamas là "không thể chấp nhận được".

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng thời điểm hiện tại ẩn chứa nhiều nguy hiểm và các mối đe dọa đối với công dân Nga sẽ tăng theo cấp số nhân một khi Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ được dự liệu ở Gaza.

Israel nói họ muốn xóa sổ Hamas, lực lượng cai trị Dải Gaza và hai tuần trước đã tiến hành một cuộc tấn công bên trong các thị trấn và làng mạc của Israel khiến 1.400 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

Trong bài phát biểu hôm 19/10, ông Biden có ý so sánh hành động của Hamas với hành động của ông Putin, lực lượng của ông ta đã tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine hồi tháng 2/2022.

Ông Biden nói: “Hamas và ông Putin đại diện cho những mối đe dọa khác nhau, nhưng họ có điểm chung: Cả hai đều muốn tiêu diệt một nền dân chủ láng giềng”.

Ông Peskov cho rằng "những lời lẽ quá đà như vậy hầu như không phù hợp với những nguyên thủ quốc gia có trách nhiệm và những lời lẽ như vậy hầu như không thể chấp nhận được đối với chúng tôi; chúng tôi không chấp nhận giọng điệu như vậy đối với Liên bang Nga và đối với tổng thống của chúng tôi".

Ông Peskov từ chối cho biết ai sẽ đại diện cho Nga tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình vào ngày 21/10 bàn về cuộc xung đột Palestine ở Cairo, và đề nghị phóng viên nêu câu hỏi này với Bộ Ngoại giao Nga.

Các quan chức Palestine cho hay Israel đã giáng trả cuộc tấn công của Hamas bằng các cuộc ném bom dữ dội hàng ngày vào khu vực Gaza khiến gần 4.000 người thiệt mạng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG