Đường dẫn truy cập

Indonesia tưởng nhớ nạn nhân động đất và sóng thần


Một nạn nhân được cứu sống trong khu nhà đổ sập hôm 30/9.
Một nạn nhân được cứu sống trong khu nhà đổ sập hôm 30/9.

Indonesia hôm 30/9 tưởng nhớ các nạn nhân động đất và sóng thần, trong khi chính quyền xác nhận 832 người đã thiệt mạng và con số này có thể sẽ còn tăng.

Theo Reuters, hàng chục người có thể vẫn còn bị kẹt dưới đống đổ nát của các khách sạn và một trung tâm mua sắm ở thành phố Palu trên đảo Sulawesi, nơi hứng chịu sóng thần cao tới sáu mét sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter hôm 28/9.

“Hãy để tang cho người dân miền Trung Sulawesi. Chúng ta cùng nhau để tang”, Tổng thống Joko Widodo viết trên Twitter hôm 30/9.

Phần lớn số người được xác nhận đã thiệt mạng là ở Palu, và chính quyền lo ngại con số tử vong còn tăng cao khi các khu vực lân cận được phục hồi.

Theo VietNamNet, các quan chức cấp cao Việt Nam như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi điện thăm hỏi đến ông Widodo.

Báo điện tử này đưa tin thêm rằng 10 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tadulako, thành phố Palu, “đều an toàn”.

Tin cho hay, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã thông báo cho gia đình các sinh viên và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia "hỗ trợ các sinh viên Việt Nam ổn định chỗ ở cho đến khi tình hình trở lại bình thường và quay trở lại học tiếp".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG