Đường dẫn truy cập

Indonesia khánh thành tuyến đường sắt cao tốc ‘Whoosh’ do Trung Quốc hậu thuẫn


Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 2/10 khánh thành tuyến đường sắt cao tốc trị giá 7,3 tỷ đôla.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 2/10 khánh thành tuyến đường sắt cao tốc trị giá 7,3 tỷ đôla.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 2/10 khánh thành tuyến đường sắt cao tốc trị giá 7,3 tỷ đôla nối thủ đô nước này với thành phố Bandung, một dự án do Trung Quốc hậu thuẫn đang gặp nhiều vấn đề, theo Reuters.

Tuyến đường sắt dài 142 km, một trong những dự án cơ sở hạ tầng hàng đầu của Tổng thống Widodo và là một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, phải đối mặt với nhiều vấn đề từ vấn đề mua đất, sự chậm trễ liên quan đến đại dịch và chi phí tăng cao.

Lễ ra mắt tàu cao tốc mang tên “Whoosh” hôm 2/10 muộn hơn nhiều so với mục tiêu đi vào hoạt động ban đầu đặt ra là năm 2019.

Ông Jokowi, tên thường gọi của Tổng thống Widodo, cho biết trong lễ khánh thành: “Cái tên này được lấy cảm hứng từ âm thanh của một đoàn tàu cao tốc đang lao tới”.

Ông Jokowi cho biết tốc độ vận hành tối đa của tàu có thể đạt tới 350 km/h và gọi đây là “sự hiện đại hóa phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường”.

Ông Luhut Pandjaitan, một bộ trưởng cấp cao giám sát dự án, cho biết tại buổi ra mắt rằng các chuyến tàu chạy thử miễn phí, vốn đã được tiến hành kể từ tuần thứ hai của tháng 9, sẽ được gia hạn và giá vé sẽ được áp dụng vào giữa tháng 10.

Tuyến đường sắt này do một tập đoàn gồm các công ty Indonesia và Trung Quốc xây dựng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG