Đường dẫn truy cập

Mỹ liệt kê 1 tổ chức tranh đấu bạo động Ấn Độ vào danh sách khủng bố


Mỹ liệt kê 1 tổ chức tranh đấu bạo động Ấn Độ vào danh sách khủng bố
Mỹ liệt kê 1 tổ chức tranh đấu bạo động Ấn Độ vào danh sách khủng bố

Hoa Kỳ đã đưa một tổ chức tranh đấu Ấn Độ có liên hệ mật thiết với Pakistan vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trong một thông cáo hôm Thứ Năm, Bộ Ngoại Giao nói tổ chức Mujahideen Ấn Độ có “quan hệ đáng kể” với nhiều nhóm được Hoa Kỳ xác định là những tổ chức khủng bố, trong đó có Lashkar-e-Taiba có căn cứ tại Pakistan, bị quy trách nhiệm về những vụ tấn công khủng bố năm 2008 tại Mumbai.

Tuyên bố vừa kể nói rằng tổ chức này chịu trách nhiệm về hằng chục vụ tấn công bằng bom gây nhiều tử vong trên khắp Ấn Độ từ năm 2005.

Hành động của Hoa Kỳ liệt kê tổ chức Mujahideen Ấn Độ vào danh sách các tổ chức khủng bố sẽ cấm các công dân Hoa Kỳ hỗ trợ cho tổ chức tranh đấu này. Tài sản của tổ chức này tại Hoa Kỳ cũng sẽ bị phong tỏa.

Trong khi đó, tại New Delhi, Bộ trưởng Nội Vụ P. Chidambaram đã mô tả những vụ tấn công khủng bố mới đây trên lãnh thổ Ấn Độ là một tì vết xấu cho chính phủ và nói rằng thách thức của nạn khủng bố đòi hỏi một sách lược toàn diện về chống khủng bố.

Hôm Thứ Năm, ông Chidambaram nói tại một hội nghị các giới chức thực thi công lực cấp cao và các viên chức an ninh rằng Pakistan và Afghanistan vẫn là trung tâm của khủng bố nhưng Ấn Độ cũng phải đặt nặng những mối đe dọa ngay trong nước để nghiêm chỉnh đối phó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG