Đường dẫn truy cập

Nhóm Huynh đệ Hồi giáo bác bỏ kế hoạch chuyển tiếp tại Ai Cập


Thủ lãnh cấp cao của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo, Esam el-Erian.
Thủ lãnh cấp cao của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo, Esam el-Erian.
Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo tuyên bố không muốn dính líu gì tới một kế hoạch của Tổng Thống lâm thời Ai Cập, muốn sửa đổi hiến pháp và tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Thủ lãnh cấp cao của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo, ông Esam el-Erian, đã ra một tuyên bố trên trang Facebook chính thức của ông để bác bỏ đề nghị đó và tố cáo Tổng Thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour là tiếm quyền của ngành lập pháp.

Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đưa ra phản ứng của họ giữa lúc hàng ngàn thành viên của tổ chức này, một lần nữa lại tụ tập tại quảng trường Rabaa al-Adawiya ở Cairo, và kêu gọi phải phục chức cho Tổng Thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Nhiều người nói họ sẽ tiếp tục phản đối cho tới khi nào Tổng Thống Morsi được phục chức.

Tình hình vẫn căng thẳng giữa lúc tổ chức Huynh đệ Hồi giáo và quân đội Ai Cập tiếp tục quy lỗi cho nhau về vụ bạo động hôm qua, giết chết 51 người.

Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo nói rằng quân đội đã nổ súng trước vào các ủng hộ viên của ông Morsi trong lúc không bị khiêu khích.

Quân đội Ai Cập thì nói rằng các binh sĩ chỉ nổ súng sau khi bị tấn công dữ dội bởi những kẻ khủng bố tìm cách xông vào một tổng hành dinh của quân đội ở Cairo.

Tổng Thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour hôm qua ban hành một sắc lệnh, theo đó một cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức nội trong vòng 5 tháng để thông qua những tu chính Hiến Pháp.

Cuộc bầu cử quốc hội sẽ diễn ra nội trong vòng hai tháng sau đó, và một khi quốc hội triệu tập, một ngày sẽ được ấn định để bầu Tổng Thống.

Hình ảnh mới nhất từ Ai Cập

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG