Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ viện trợ 600 triệu đô la cho vùng Sừng Phi Châu


Phụ nữ và trẻ em Somalia trong thủ đô Mogadishu nhận thức ăn nấu sẵn
Phụ nữ và trẻ em Somalia trong thủ đô Mogadishu nhận thức ăn nấu sẵn

Hoa Kỳ cho biết sẽ cung cấp thêm 23 triệu đô la để chống hạn hán tại vùng Sừng Châu Phi, trong đó có 10 triệu đô la dành riêng cho Somalia.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID loan báo số viện trợ này hôm thứ Năm. USAID nói rằng tổng số viện trợ của Hoa Kỳ dành cho nạn hạn hán và đói kém giờ đây đã lên tới trên 600 triệu đô la, con số lớn nhất do một nước riêng lẻ cung cấp.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, Pháp đã chở khoảng 400 tấn lương thực cho các nạn nhân đói kém và hạn hán ở vùng Sừng Phi châu. Theo dự kiến số lương thực này sẽ tới Somalia trong vòng 12 ngày.

Số viện trợ này được các doanh nghiệp và các tổ chức Pháp cung cấp gồm bột mì, đường, gạo, và dầu ăn đủ để nuôi ăn cho hơn 22.000 người trong một tháng.

Liên Hiệp Quốc nói rằng hơn 12 triệu người trên khắp vùng Sừng Châu Phi cần viện trợ khẩn cấp vì nạn hạn hán. Cơ quan thế giới này đã tuyên bố nạn đói tại năm vùng ở Somalia.

Hằng trăm ngàn người Somali đã bỏ nhà đi trong những tháng mới đây để tìm kiếm thực phẩm và nước uống.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng sản lượng lương thực tại Nam Somalia vẫn ở mức thấp nhất trong lịch sử, và rằng điều kiện đói khổ trên khắp vùng có phần chắc sẽ tiếp tục và lan rộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG