Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton đến thăm Việt Nam vào tuần tới


Hôm thứ tư Bộ Ngoại giao Mỹ phổ biến một thông cáo cho biết Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ đến thăm Việt Nam vào tuần tới.

Theo thông cáo, trong chuyến đi này bà Clinton sẽ hội kiến các nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam để bàn về những vấn đề song phương và khu vực. Bà cũng sẽ tham dự một bữa tiệc đánh dấu kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ, và tham dự các cuộc họp của khối ASEAN và Sáng kiến Tiểu vùng sông Mekong, qui tụ 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan. Bà Clinton cũng sẽ hướng dẫn phái đoàn Hoa Kỳ tham dự hội nghị cấp bộ trưởng của Diễn đàn Khu vực Asean tại Hà Nội.

Trong khi đó, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương, ông Kurk Campbell đã cùng với ông Lê Công Phụng, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, tổ chức một bữa tiệc đánh dấu kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ. Theo tin của Federal News Services, tại buổi tiệc hôm thứ tư, Thượng nghị sĩ John Kerry, Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện, bày tỏ sự hài lòng đối với những tiến bộ đạt được trong mối quan hệ song phương. Vị thượng nghị sĩ từng phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ và tham gia cuộc chiến tranh ở Việt Nam và là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ nói rằng đối với người Mỹ ngày nay Việt Nam không phải là một cuộc chiến tranh mà cũng không phải chỉ là một quốc gia mà là một người bạn. Ông cũng tỏ ý hy vọng Việt Nam sẽ tăng cường thể chế cai trị theo pháp luật và đạt được nhiều tiến bộ hơn trong việc bảo vệ các quyền cá nhân.

Nguồn: AFP, AP, Federal News Service

VOA Express

XS
SM
MD
LG