Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ tái khẳng định cam kết hợp tác giải quyết thách thức khu vực


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ ra một thông cáo chung hôm Chủ nhật đánh dấu kỉ niệm một năm hội nghị thượng đỉnh của họ tại Camp David và tái khẳng định cam kết cùng nhau giải quyết các thách thức trong khu vực, văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Các nguyên tắc hợp tác ba bên được thiết lập tại hội nghị thượng đỉnh năm ngoái tiếp tục là lộ đồ cho hợp tác giữa ba nước, thông cáo của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nói.

"Chúng tôi giữ vững cam kết tham vấn về các thách thức, hành động khiêu khích và mối đe dọa trong khu vực ảnh hưởng đến lợi ích và an ninh chung của chúng tôi," thông cáo nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và ông Yoon hội kiến vào ngày 18 tháng 8 năm ngoái và nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và quân sự cũng như có lập trường thống nhất chống lại sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc và các mối đe dọa an ninh từ Triều Tiên.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết các nhà lãnh đạo định sẽ hội họp lại trong năm nay, dẫn các nguồn tin giấu tên, nhưng nói vẫn chưa rõ khi nào, đặc biệt là kể từ khi ông Kishida tuyên bố sẽ từ nhiệm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG