Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng và các chính phủ hợp sức cứu nguy Hy Lạp


Các ngân hàng và các chính phủ hợp sức cứu nguy Hy Lạp
Các ngân hàng và các chính phủ hợp sức cứu nguy Hy Lạp

Giám đốc của các ngân hàng quốc tế và các giới chức chính phủ châu Âu đang cố gắng tìm cách đưa ra một kế hoạch cứu nguy cho Hy Lạp mà không gây ra thêm những rắc rối.

Các giám đốc ngân hàng quốc tế đã họp tại Paris hôm thứ Ba và dự tính họp thêm vào thứ Tư sau khi một số các cơ quan đánh giá tín nhiệm tài chính cảnh báo rằng một đề nghị của Pháp có thể sẽ làm cho Hy Lạp gặp khó khăn thêm.

Đề nghị của Pháp sẽ để cho các ngân hàng tư kéo dài thêm thời hạn trả nợ cho chính phủ Hy Lạp. Cơ quan đánh giá Standard & Poor hôm thứ Hai đã cảnh báo rằng ngay cả theo kế hoạch đó, Hy Lạp cũng có thể sẽ bị coi như không trả nổi nợ.

Dịch vụ Đầu Tư của cơ quan đánh giá Moody hôm thứ Ba nói rằng mức độ tín nhiệm của các ngân hàng tham gia vào kế hoạch đó có thể bị sụt điểm.

Các nhà điều hành ngân hàng, yêu cầu giữ kín danh tính, lên tiếng với các cơ quan truyền thông rằng mục tiêu của loạt họp mới là để nhuận sắc lại kế hoạch hầu giải quyết những lo ngại đó.

Các ngân hàng của Pháp, Đức và các quĩ hưu bổng là những chủ nợ lớn nhất của Hy Lạp trong khu vực, và các giới chức lo ngại rằng bất cứ một lần nào mà Hy Lạp không trả nổi nợ đều có thể gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế rộng lớn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG