Đường dẫn truy cập

Google giúp start-up VN 'cưỡi đám mây' ra thế giới


Google công bố một chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam hôm 9/3/2019.
Google công bố một chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam hôm 9/3/2019.

Google vừa công bố một chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam có tên Google Cloud for Start-ups để tìm cơ hội bước ra thế giới.

Báo Người Lao Động dẫn lời Đại diện Google tại Việt Nam cho biết chương trình khởi nghiệp này được thiết kế với mục tiêu giúp các công ty khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google​như "đám mây thông minh” (Google Cloud), các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và hỗ trợ về kỹ thuật.

Chương trình đặc biệt này dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam tùy theo điều kiện của từng gói có thể nhận hỗ trợ trị giá tương đương từ 3.000 đến 100.000 đôla/năm.

Google Cloud for Startup nằm trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam của Google, theo VNExpress.

Theo Thời báo Công nghệ Việt Nam, chỉ trong vòng 8 năm, đã có hàng ngàn dự án khởi nghiệp trên thế giới tham gia với Google Cloud, với những các tên nổi tiếng như Lytro, PixLee…và Google Cloud chính thức đầu tư hàng triệu đôla vào các doanh nghiệp khởi nghiệp vì tin tưởng vào tiềm năng to lớn tại Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát gần đây do Temasek và Google kết hợp thực hiện, thị trường kỹ thuật số của Việt Nam sẽ đạt trị giá 21 tỉ đôla vào năm 2020.

VOA Express

XS
SM
MD
LG