Đường dẫn truy cập

'The Artist' chiếm hàng đầu các giải phim Quả Cầu Vàng


Phim 'The Artist' – Người Nghệ sĩ - đoạt giải phim hài xuất sắc nhất cũng như các giải về diễn viên chính hay nhất dành cho diễn viên Jean Dujardin (trái)
Phim 'The Artist' – Người Nghệ sĩ - đoạt giải phim hài xuất sắc nhất cũng như các giải về diễn viên chính hay nhất dành cho diễn viên Jean Dujardin (trái)

Một cuốn phim câm đen trắng của Pháp đã thắng lớn hôm qua tại lễ trao các giải thưởng Quả Cầu Vàng hàng năm lần thứ 69. Thông tín viên Alan Silverman gửi cho đài VOA bài tường thuật về các giải thưởng của Hội Ký giả nước ngoài ở Hollywood.

Ðạo diễn Steven Spielberg cảm ơn Hội ký giả Nước ngoài ở Hollywood, gọi tắt là HFPA. Từ Steven Spielberg cho tới Martin Scorsese, George Clooney cho đến Brad Pitt và Angelina Jolie, danh sách hạng “A” của các danh nhân trong kỹ nghệ điện ảnh đã có mặt tại buổi dạ hội ở Beverly Hills vào lúc các phóng viên quốc tế về giải trí trong HFPA trao giải thưởng cho một số phim.

Hội đã trao 3 giải Quả Cầu Vàng cho cuốn phim Pháp được khán giả tán thưởng nhiều nhất, có tựa là 'The Artist' – Người Nghệ sĩ. Phim này đoạt giải phim hài xuất sắc nhất cũng như các giải về diễn viên chính hay nhất dành cho Jean Dujardin và giải nhạc phim hay nhất dành cho nhạc sĩ Ludovic Bourse.

'The Descendents', một câu chuyện cảm động của một gia đình ở Hawaii, đã đoạt giải phim tình cảm xuất sắc nhất và giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong thể loại tình cảm cho ngôi sao George Clooney, người lên nhận giải và nói lời cảm tạ với đạo diễn kiêm người viết truyện phim.

Diễn viên George Clooney dành lời cảm ơn đặc biệt cho đạo diễn Alexander Payne, mà ông cho là đã làm những cuốn phim tuyệt diệu và vĩ đại.

Nữ tài tử Meryl Streep đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai nữ cựu thủ tướng Margaret Thatcher mà bà đóng trong phim 'The Iron Lady'. Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong thể loại phim hài về tay Michelle Williams trong vai diễn mô tả một nhân vật huyền thoại của màn ảnh trong phim 'My Week with Marilyn'.

Nữ diễn viên Michelle Williams cảm ơn Hội Ký giả Nước Ngoài ở Hollywood đã trao cho cô cùng một giải thưởng đã được trao cho chính Marilyn Monroe cách đây 50 năm.

Cuốn phim 'Midnight in Paris' do Woody Allen đạo diễn đoạt giải truyện phim hay nhất. Martin Scorsese đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất cho cuốn phim 'Hugo'. Và Steven Spielberg thì đọat giải phim hoạt hình hay nhất cho phim 'The Adventures of Tin Tin'.

Giải Quả Cầu Vàng cho phim nước ngoài xuất sắc nhất được trao cho cuốn phim 'A Separation' của Iran, do Asghar Farhadi đạo diễn.

Đạo diễn Farhadi nói đây là một giải thưởng của giới phê bình phim và các nhà phê bình không phải là những người dễ tính. Giải này có phần chắc sẽ giúp cuốn phim này có nhiều khán giả hơn trên khắp thế giới.

Hội Ký giả Nước ngoài ở Hollywood cũng trao các giải thưởng cho các chương trình và diễn xuất trên truyền hình, nhưng thể loại phim được sự chú ý nhất vì là mào đầu cho các giải thưởng cao quý nhất của Hollywood là giải Oscars, sẽ được trao vào tháng Hai.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG