Đường dẫn truy cập

Giấc mơ Mỹ làm lu mờ những Ngôi Sao Đen Ghana


Các tuyển thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng đầy kịch tính của John Brooks vào phút thứ 86.
Các tuyển thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng đầy kịch tính của John Brooks vào phút thứ 86.
Mỹ có sự khởi đầu như mơ cho trong trận tranh tài World Cup đầu tiên của mình khi Clint Dempsey ghi bàn thắng nhanh thứ năm trong lịch sử giải đấu, nhưng phải cần đến một bàn thắng nữa vào phút thứ 86 của John Brooks để đảm bảo chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Ghana hôm thứ Hai.

Dempsey xuyên thủng lưới Ghana chỉ sau 32 giây ở sân vận động Dunas trước khi Andre Ayew của Ghana cuối cùng giải tỏa được áp lực cho Ghana trong hiệp hai với bàn thắng san bằng tỉ số khi chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc trận đấu đầy cam go.

Cuộc tranh tài có vẻ như sắp kết thúc với tỉ số hòa 1-1 cho đến khi hậu vệ thay thế Brooks bật lên đánh đầu quả phạt góc của đồng đội Graham Zusi vào lưới Ghana, hoàn tất cuộc ‘phục thù’ cho Mỹ trước đội bóng đã đặt dấu chấm hết cho sự tham gia của họ trong hai kỳ World Cup trước.

Những học trò của huấn luyện viên Juergen Klinsmann giờ sẽ đối đầu trong trận đấu kế tiếp với Bồ Đào Nha, đội bị Đức đè bẹp với tỉ số 4-0 trong trận mở màn bảng G trước đó trong ngày thứ Hai, với niềm hy vọng tràn trề rằng họ có thể lọt vào vòng 16 đội.

"Có nhiều thứ chúng tôi có thể cải thiện nhưng chúng tôi đã có được 3 điểm chúng tôi hết sức mong muốn," HLV Klinsmann phát biểu trên truyền hình Mỹ. "Ghana là đội bóng giỏi, họ biết dồn ép thế trận. Đó là điều chúng tôi đã tiên liệu."

Những Ngôi Sao Đen, đội lọt vào tứ kết tại Nam Phi cách đây 4 năm, giờ sắp phải đối mặt với thách thức khổng lồ nếu họ muốn vượt qua vòng bảng cho kỳ World Cup thứ ba liên tiếp.
XS
SM
MD
LG