Đường dẫn truy cập

Cựu Quốc vương Campuchia tới VN lần đầu trong vòng 15 năm


Cựu Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk và các thành viên gia đình hoàng gia sẽ có ‘chuyến thăm hữu nghị’ tới Việt Nam

Cựu Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk và các thành viên gia đình hoàng gia sẽ có ‘chuyến thăm hữu nghị’ tới Việt Nam để củng cố quan hệ.

Báo điện tử của Chính phủ Việt Nam cho biết ông Sihanouk, một trong các quốc vương trị vì lâu nhất ở châu Á, sẽ cùng phu nhân và con trai, Quốc vương Norodom Sihamoni, sẽ thăm Việt Nam trong ba ngày (từ 22 tới 25/6).

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Cựu Quốc vương Sihanouk tới Việt Nam trong vòng 15 năm qua.

Hãng tin AFP đưa tin rằng tâm lý chống Việt Nam vẫn còn lan rộng ở Campuchia, và mối bang giao Hà Nội – Phnom Penh đặc biệt căng thẳng liên quan tới vấn đề biên giới.

Trong khi đó, chính phủ Việt Nam nhận định, quan hệ Việt Nam - Campuchia ‘đang không ngừng được phát triển với phương châm ‘hợp tác láng giềng tốt đẹp, đoàn kết hữu nghị truyền thống, ổn định lâu dài”.

Hãng thông tấn của Pháp trích lời ông Sihanouk nói trong một thông cáo rằng chuyến thăm của ông tới Việt Nam ‘hoàn toàn mang tính cá nhân’ vì ông ‘không còn ‘đảm đương chuyện triều chính’.

Campuchia và Việt Nam có chung 1.270 km đường biên giới, và hai bên đã chính thức bắt đầu cắm mốc giới hồi tháng 9 năm 2006 sau hàng thập kỷ tranh cãi về lãnh thổ.

Năm 2009, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia vẫn đạt trên 1,4 tỉ USD, tăng khoảng 30% so với năm 2008.

Nguồn: AFP, Chính phủ Việt Nam

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG