Đường dẫn truy cập

Fitch: GDP của Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc có thể giảm 1% nếu Trump trở thành tổng thống


Trong những phát biểu thuyết phục cử tri, cựu Tổng thống Trump đã nêu kế hoạch áp thuế toàn diện từ 10% đến 20% lên hầu hết các mặt hàng nhập khẩu.
Trong những phát biểu thuyết phục cử tri, cựu Tổng thống Trump đã nêu kế hoạch áp thuế toàn diện từ 10% đến 20% lên hầu hết các mặt hàng nhập khẩu.

Một nhiệm quyền tổng thống thứ hai của Donald Trump có thể dẫn đến tăng trưởng kinh tế thấp hơn đáng kể ở một số nền kinh tế Châu Á, trong đó Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam bị ảnh hưởng đặc biệt, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch cho biết hôm thứ Hai.

Trong trạng huống xấu nhất, GDP thực tế của ba quốc gia này vào năm 2028 có thể thấp hơn 1% hoặc hơn nữa so với kì vọng hiện tại của Fitch, nếu chủ nghĩa bảo hộ thương mại của Mỹ tăng mạnh.

Trong những phát biểu thuyết phục cử tri, cựu Tổng thống Trump đã nêu kế hoạch áp thuế toàn diện từ 10% đến 20% lên hầu hết các mặt hàng nhập khẩu cũng như thuế quan từ 60% trở lên đối với hàng hóa từ Trung Quốc.

Fitch cho biết căng thẳng thương mại gia tăng có thể có tác động đáng kể đến các quốc gia và công ty xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ. Fitch nói Ấn Độ sẽ tương đối không bị ảnh hưởng vì nền kinh tế của nước này ít định hướng bởi xuất khẩu hơn.

Diễn đàn

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG