Đường dẫn truy cập

Em gái của ‘hạt mắc-ca nổi đóa’ bị treo chức phó chủ tịch Korean Air


Bà Cho Hyun-min, phó Chủ tịch cấp cao của Hãng hàng không Korean Air.
Bà Cho Hyun-min, phó Chủ tịch cấp cao của Hãng hàng không Korean Air.

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air hôm 16/4 đã đình chỉ chức phó chủ tịch của bà Cho Hyun-min, trong khi cảnh sát đang điều tra về việc bà đã ném một cốc nước vào một nhân viên. Bà Hyun-min là em gái của người chị thừa kế hãng hàng không của Hàn Quốc, từng được biết đến sau vụ tai tiếng “nổi đóa vì vụ hạt mắc-ca.”

Hãng tin Reuters cho biết bà Cho Hyun-min bị công đoàn làm áp lực mạnh đòi bà phải từ chức sau khi giới báo chí đưa tin rằng bà đã tạt nước vào mặt của một người quản lý bộ phận quảng cáo, khiến công chúng phản ứng dữ dội.

Hãng hàng không này thông báo: "Korean Air đã đình chỉ công việc và chức phó chủ tịch của bà Cho Hyun-min từ ngày 16/4 cho tới khi có kết quả điều tra của cảnh sát."

Hôm thứ Năm 12/4 bà Cho Hyun-min đã lên tiếng xin lỗi, nói rằng đó là một ‘hành vi ngu ngốc.’

Hôm 16/4, Korean Air cho biết bà Cho đã ném một chiếc cốc. Trước đó, vào hôm 13/4, hãng này nói bà Cho đã ném một chai nước hoặc một tách nước xuống sàn nhà, chứ không phải hất nước vào mặt của bất kỳ ai.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MBC của Hàn Quốc sau khi cắt ngắn kỳ nghỉ ở nước ngoài về nước hôm 14/4 bà Cho phủ nhận việc ném một cốc nước vào mặt nhân viên quản lý, nhưng nói rằng bà đã đã "đẩy" chiếc cốc.

Bà Cho Hyun-min là người thừa kề chính thức của hãng hàng không Korean Air đồng thời là em gái của bà Cho Hyun-ah, người từng bị bắt giam vào năm 2014 với tội danh vi phạm an toàn hàng không, vì buộc chuyến bay New York - Seoul sắp cất cánh vào cuối năm 2014 phải quay lại cổng xuất phát và hạ cánh trễ 11 phút. Căn nguyên vụ việc xuất phát từ việc một tiếp viên phục vụ cho bà hạt mắc-ca trong gói thay vì bày ra đĩa.

Sự việc rùm beng này đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế, các cơ quan an ninh hàng không đã vào cuộc điều tra và bà Cho Hyun-ah bị kết tội "Vi phạm luật hàng không quốc tế" với mức phạt 1 năm tù giam.

Các công tố viên Hàn Quốc cũng đã truy tố con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines vi phạm luật an toàn hàng không và cản trở điều tra của chính phủ, sau khi bà này gây ra vụ được gọi là “hạt mắc-ca nổi đóa” trên một chuyến bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG