Đường dẫn truy cập

Em gái Kim Jong Un lần đầu ra tuyên bố chính thức, chỉ trích Hàn Quốc


 Bà Kim Yo Jong.
Bà Kim Yo Jong.

Trong tuyên bố công khai mà AP nói là đầu tiên, em gái của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã lên án nước láng giềng Hàn Quốc vì phản đối các cuộc diễn tập bắn đạn thật mới nhất của Triều Tiên.

Bà Kim Yo Jong phụ trách vấn đề tuyên truyền ở Triều Tiên và thường xuyên xuất hiện cùng anh trai tại các sự kiện lớn, trong đó có hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo khu vực, theo AP.

Tuy nhiên, theo hãng tin Mỹ, việc tuyên bố của bà lần đầu tiên được truyền thông Triều Tiên đăng tải cho thấy khả năng bà đã thăng chức.

Trong tuyên bố đưa ra tối ngày 3/3, bà chỉ trích văn phòng tổng thống Hàn Quốc vì đã bày tỏ quan ngại về việc Triều Tiên bắn đạn thật, đồng thời kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt các hành động không làm giảm sự thù nghịch quân sự.

Bà Kim Yo Jong không nêu cụ thể tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người bà từng gặp nhiều lần.

Theo AP, bà chỉ nói rằng phản ứng của Hàn Quốc “rất đáng tiếc và thất vọng nhưng cũng khá may là nó không phải là tuyên bố trực tiếp của tổng thống”.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc, cơ quan chuyên xử lý các vấn đề liên Triều, hôm 4/3 cho biết không có bình luận cụ thể về tuyên bố của bà Kim Yo Jong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG