Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ hối thúc Tổng thống Mubarak đáp ứng đòi hỏi cải cách


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hối thúc Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarrak lắng nghe những đòi hỏi của dân
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hối thúc Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarrak lắng nghe những đòi hỏi của dân

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng hối thúc Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak lắng nghe những đòi hỏi của dân chúng.

Trong bài diễn văn đọc tại quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan nói rằng ông Mubarak lắng nghe những đòi hỏi mà ông gọi là “có nhân tính.”

Trong khi đó, Ủy viên nhân quyền Liên hiệp quốc hôm nay nói rằng chính phủ của ông Mubarak đã có những hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, kể cả việc tra tấn tràn lan.

Bà Navi Pillay cũng kêu gọi chính phủ ở Cairo ngưng phá hoại hoạt động viễn thông và bảo đảm là các lực lượng an ninh không sử dụng vũ lực quá đáng.

Hôm qua, Hoa Kỳ đã bác bỏ việc ông Mubarak bổ nhiệm nội các mới, và nói rằng tình hình hiện nay cần có hành động chứ không phải bổ nhiệm.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng Hoa Kỳ kêu gọi “sự thay đổi trong cách hoạt động của Ai Cập”, nhưng không nói là ông Mubarak nên rút lui.

Ông Gibbs cho biết như vậy trong lúc Washington phái cựu Đại sứ Mỹ ở Ai Cập Frank Wisner đến Ai Cập để thúc giục chính phủ ở đó thực thi các biện pháp cải cách dân chủ.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng Hoa Kỳ đang thúc giục ông Mubarak đáp ứng đòi hỏi của người biểu tình bằng cách thu hồi luật khẩn cấp, cho phép các tổ chức phi chính phủ được hoạt động và trả tự do cho tù nhân chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG