Đường dẫn truy cập

Dự án văn hóa ngừng hoạt động ở VN do áp lực của chính quyền


Ảnh chụp màn hình trang web san-art.org.
Ảnh chụp màn hình trang web san-art.org.

Sàn Art, một trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận tại TP. Hồ Chí Minh, đã thông báo tạm ngừng hoạt động “Phòng thí nghiệm”, sân chơi của các nghệ sĩ độc lập trong và ngoài nước, do áp lực của chính quyền.

Theo thông báo trên trang web của mình, Sàn Art cho biết lý do ngừng hoạt động là vì “sự gia tăng giám sát của chính quyền” lên các chương trình khiến 3 buổi triển lãm bị tạm dừng và nhận cảnh báo từ công an văn hóa về một buổi nói chuyện của nghệ sĩ do có sự tham gia của người nước ngoài.

"Session 8" sẽ là chương trình cuối cùng cho đến khi có thông báo mới hơn. Cuộc triển lãm với các tác phẩm được sáng tác tại Sàn Art sẽ khai mạc vào ngày 10/5. Phòng đọc của Sàn Art vẫn hoạt động bình thường.

Sàn Art cũng gửi lời xin lỗi đến các nghệ sĩ đã đăng ký góp mặt trong "Session 9" sắp tới và hy vọng sẽ có thể hợp tác với họ khi có cơ hội thích hợp trong tương tai.

Ra mắt năm 2012, chương trình "Phòng thí nghiệm" của Sàn Art tạo cơ hội cho 3 nghệ sĩ dưới 40 tuổi, hoạt động tại Đông Nam Á, có một studio và nơi ở trong 3 tháng để sáng tác.

Các nghệ sĩ được lựa chọn sẽ được trao khoảng 1 nghìn đôla để mua vật dụng sáng tác cùng môt khoản tiền nhỏ để chi tiêu cũng như một địa điểm ra mắt tác phẩm.

Theo ArtReview, Sàn Art

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG