Đường dẫn truy cập

Drone của Nga tấn công tòa nhà chung cư ở Kyiv làm một người chết


Một tòa nhà chung cư bị hư hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga, tại Kyiv, Ukraine, ngày 26 tháng 10 năm 2024.
Một tòa nhà chung cư bị hư hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga, tại Kyiv, Ukraine, ngày 26 tháng 10 năm 2024.

Một máy bay không người lái (drone) của Nga tấn công một tòa nhà chung cư cao tầng ở thủ đô Kyiv của Ukraine vào tối ngày thứ Sáu, gây ra hỏa hoạn ở các tầng trên cùng và làm một người thiệt mạng và năm người bị thương, nhà chức trách cho biết.

Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự của thủ đô, cho biết hơn 100 cư dân đã được sơ tán khỏi tòa nhà cao tầng ở quận Solomyanskyi, nằm về phía tây trung tâm thành phố.

Các đơn vị phòng không đã hành động trong lúc có báo động không tập kéo dài một giờ và hai giờ sau, một báo động mới được ban bố trong thành phố cho biết có drone đang bay đến.

"Các căn hộ từ tầng 17 đến tầng 21 đã bị hư hại trong tòa nhà chung cư ở quận Solomyanskyi," ông Popko viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram. "Các căn hộ bốc cháy ở tầng 20."

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết một em gái tuổi vị thành niên đã tử vong. Một trong năm người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và một lều sơ cứu đã được dựng lên tại hiện trường.

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết đám cháy đã được kiểm soát. Các bức ảnh và video được đăng trên trang web của họ cho thấy lính cứu hỏa sử dụng cần cẩu dài để dập tắt đám cháy.

Ông Popko cũng cho biết các mảnh vỡ của drone đã rơi xuống một khoảng đất trống ở quận Shevchenkivskyi ở trung tâm. Không có thương vong nào được báo cáo.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG