Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin nói sẽ nghiên cứu kế hoạch của ông Zelenskyi nếu nó được công bố


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đang có mặt ở Mỹ để phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đang có mặt ở Mỹ để phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc

Điện Kremlin hôm 23/9 cho biết họ sẽ nghiên cứu những gì Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy quảng bá là ‘kế hoạch chiến thắng’ để chấm dứt cuộc chiến với Nga và khi thông tin chính thức được công bố.

Ông Zelenskiy sẽ trình bày kế hoạch này cho Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này và hai người kế nhiệm tiềm năng của ông, bà Kamala Harris và ông Donald Trump, trong chuyến công du tới Mỹ để phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 24/9.

Kế hoạch này với những chi tiết mà cho đến nay ông Zelenskiy vẫn che giấu với công chúng dường như là nỗ lực lớn của ông Zelenskiy để cố gắng thuyết phục Washington và các đồng minh khác cung cấp viện trợ nhiều hơn cho nước ông trong nỗ lực buộc Moscow chấm dứt chiến tranh theo các điều kiện mà Kyiv có thể chấp nhận được.

Các quan chức Ukraine cho rằng theo kế hoạch mới này, Nga cuối cùng có thể sẽ được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về giải pháp cho cuộc xung đột.

Khi được hỏi về sáng kiến của ông Zelenskiy, phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên: “Chúng tôi tin rằng không nên phân tích tin tức trên truyền thông. Nếu thông tin về nó xuất hiện từ các nguồn chính thức, tất nhiên chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng. Có rất nhiều thông tin mâu thuẫn và không đáng tin cậy về kế hoạch này ngoài kia, vì vậy chúng tôi rất thận trọng.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG