Đường dẫn truy cập

Dân Nam Phi tiếp tục cầu nguyện cho ông Mandela


Mandela
Mandela
Người Nam Phi tiếp tục tụ tập bên ngoài bệnh viện tại Pretoria, nơi ông Nelson Mandela, biểu tượng chống chế độ apartheid, vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Văn phòng của Tổng Thống Nam Phi Jacob Zuma hôm qua nói rằng tình trạng của ông Mandela “nguy kịch nhưng giờ đã ổn định”, sau khi có cải thiện vào đêm hôm trước.

Ái nữ của ông Mandela, bà Makaziwe trước đó nói rằng cha của bà trông không khỏe, nhưng ông vẫn mở mắt và phản ứng khi có người chạm vào người.

Hàng chục người ủng hộ đã tham gia một buổi thắp nến cầu nguyện suốt đêm, mang hoa và những thông điệp hỗ trợ và chia sẻ với nhà lãnh đạo 94 tuổi.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đến thăm Nam Phi trong ngày hôm nay, ông nói rằng hình ảnh của ông Mandela luôn luôn ở trong tâm khảm của ông, và ông cầu nguyện cho nhà lãnh đạo Nam Phi, vị Tổng Thống da đen đầu tiên của nước này.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói họ sẽ để cho gia đình ông Mandela toàn quyền quyết định liệu Tổng Thống Obama có nên đi thăm ông Mandela hay không. Nhà lãnh đạo Mỹ đến Nam Phi trong khuôn khổ chuyến công du Châu Phi kéo dài một tuần lễ.

Ông Mandela đã lưu lại tại bệnh viện Mediclinic Heart ở Pretoria, từ khi ông được khẩn cấp đưa vào bệnh viện này hôm 8 tháng 6 vì vụ tái phát nhiễm trùng phổi.

Hôm thứ Ba, Tổng giám mục Cape Town, ông Thabo Makgoba, đã cầu nguyện cho ông Mandela được ban “một đoạn kết thanh bình, hoàn hảo.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG