Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ từ bỏ Đảng Cộng hòa: TT Trump ‘không khiến tôi sợ’


Dân biểu Justin Amash.
Dân biểu Justin Amash.

Một dân biểu Mỹ mới từ bỏ Đảng Cộng hòa hôm 7/7 nói rằng việc Tổng thống Trump công kích cá nhân những người chỉ trích mình làm những người khác trong đảng không dám lên tiếng, nhưng “không khiến tôi sợ hãi”, theo Reuters.

Trả lời kênh truyền hình CNN, dân biểu Justin Amash nói rằng các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa “sợ” bị Tổng thống Trump “công kích” cá nhân nên im lặng và không lên tiếng về hành vi của ông.

Theo Reuters, ông Amash cũng nói với CNN rằng ông sẽ lại chạy đua vào Quốc hội Mỹ với tư cách ứng viên độc lập.

Còn khi được hỏi về khả năng ông mở chiến dịch tranh cử làm tổng thống Mỹ, ông Amash nói rằng ông “vẫn không loại trừ bất kỳ điều gì như thế”.

Ông Amash hôm 4/7 tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng hòa, và cho rằng các chính trị gia ngày càng trở nên trung thành với các đảng phái hơn là người dân Mỹ, theo Reuters.

Ông Amash, dân biểu từ tiểu bang Michigan, là người thường xuyên chỉ trích Tổng thống thuộc phe Cộng hòa, ông Donald Trump.

Ông được Reuters trích lời nói: “Hôm nay tôi tuyên bố độc lập và rời bỏ Đảng Cộng hòa”.

“Bất kể hoàn cảnh của quý vị như thế nào, tôi kêu gọi quý vị cùng tôi bác bỏ sự trung thành đảng phái cũng như lời lẽ gây chia rẽ và phi nhân cách hóa”, dân biểu Amash tuyên bố.

Về quyết định của ông Amash, ông Trump tweet: “Tin tức tuyệt vời cho Đảng Cộng hòa vì một trong những người đàn ông ngu ngốc nhất và không trung thành nhất trong Quốc hội từ bỏ Đảng”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG