Đường dẫn truy cập

14 phụ nữ Việt được giải cứu khỏi hai ổ mại dâm ở Malaysia, Philippines


Bernama đưa tin 7 phụ nữ Việt được giải cứu trong một hoạt động của Cục Xuất nhập cảnh tại Klang, 21/10/2024.
Bernama đưa tin 7 phụ nữ Việt được giải cứu trong một hoạt động của Cục Xuất nhập cảnh tại Klang, 21/10/2024.

Nhà chức trách ở hai nước Malaysia và Philippines vừa thực hiện hoạt động nghiệp vụ riêng rẽ và giải cứu 14 phụ nữ Việt Nam bị bóc lột tại hai ổ mại dâm, báo chí của hai nước đưa tin.

Theo Bernama và The Star, Cục Xuất nhập cảnh Malaysia phá một đường dây buôn người và bóc lột tình dục ở thành phố Klang, bang Selangor, giải cứu 7 phụ nữ Việt Nam tuổi từ 32 đến 45 hôm 21/10.

Cục cho biết trong một tuyên bố hôm 23/10, được Bernama và The Star dẫn lại, rằng cục nhận được tin báo là có các phụ nữ bị giam hãm trong một tòa nhà thương mại và họ bị đánh đập nếu không phục vụ “khách”. Tất cả những người đó nhập cảnh vào Malaysia với visa du lịch nhưng bị ép buộc phải bán dâm.

Từ tin báo, cục đã thực hiện một cuộc đột kích trong đó các nhân viên của cục phải phá cửa chính vì những kẻ bên trong bất hợp tác. Họ bắt giữ một người Bangladesh bị cho là kẻ đứng đầu đường dây.

Công tác điều tra cho thấy các nạn nhân chỉ được trả 60 Ringgit (gần 14 đô la) cho mỗi lần “tiếp khách” và họ bị giám sát chặt chẽ. Cục Xuất nhập cảnh Malaysia cho hay việc điều tra vẫn tiếp tục theo đạo luật của nước này về chống buôn người và chống vận chuyển lậu di dân, vẫn theo tin trên Bernama và The Star.

Trong một diễn biến riêng rẽ, hôm 22/10, nhà chức trách ở Philippines giải cứu 7 người Việt Nam và bắt giữ 1 người Trung Quốc bị tình nghi điều hành hoạt động buôn người ở thành phố Pasay gần Manila, Văn phòng Cảnh sát Vùng Thủ đô Quốc gia thông báo hôm 23/10.

PhilStar và Inquirer dẫn lại bản thông báo cho biết cảnh sát vùng thủ đô đã hành động sau khi nhận được tin báo từ công dân rằng có một số phụ nữ Việt Nam dường như bị một người có tên là Zhao Xing bóc lột và ép buộc hành nghề mại dâm.

Cảnh sát cho hay nghi phạm người Trung Quốc bị cáo buộc là đã bóc lột các nạn nhân qua các hoạt động cả trên mạng lẫn trực tiếp, PhilStar và Inquirer tường thuật.

Các nhân viên cảnh sát khu vực phía nam vùng thủ đô của Philippines đã giải cứu các nạn nhân và bắt giữ nghi phạm. Người này hiện bị tạm giam và đối mặt với việc bị khởi tố theo đạo luật chống buôn người của Philippines, PhilStar và Inquirer cho biết.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG