Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi Tòa Thánh Vatican hàn gắn rạn nứt


لندن در شعله آتش آشوب ها می سوزد
لندن در شعله آتش آشوب ها می سوزد

Trung Quốc kêu gọi Tòa thánh Vatican thực hiện bước đầu tiên để hàn gắn tình trạng rạn nứt ngày càng trầm trọng giữa Đức giáo hoàng Benedicto 16 và Giáo hội Thiên Chúa giáo được nhà nước bảo trợ ở Trung Quốc.

Tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm thứ Ba, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du kêu gọi Vatican “thừa nhận sự kiện tự do tôn giáo của Trung Quốc” và tạo điều kiện để cải thiện các quan hệ “qua những hành động cụ thể.”

Lời kêu gọi được đưa ra tiếp theo những nhận định của Đức giáo hoàng Benedict trong sứ điệp truyền thống ngày Lễ Giáng Sinh, trong đó ngài bày tỏ hy vọng rằng các giáo dân sẽ “không ngã lòng vì những hạn chế áp đặt đối với tự do tôn giáo và tín ngưỡng của họ.”

Trung Quốc và Tòa thánh Vatican đã có những bất đồng từ khi giáo hội ở Trung Quốc bổ nhiệm một tân giám mục và bầu các nhà lãnh đạo tôn giáo mới trong mấy tuần gần đây bất chấp sự phản đối của giới chức sắc trong Giáo hội Thiên Chúa giáo ở Rome.

Giáo hội Thiên Chúa giáo chính thức ở Trung Quốc hoạt động công khai nhưng không công nhận thẩm quyền của Đức Giáo Hoàng. Các nhóm giáo dân Thiên Chúa giáo khác thừa nhận thẩm quyền của Đức Giáo Hoàng hành đạo trong bí mật và đôi khi bị ngược đãi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG