Đường dẫn truy cập

Tòa án TQ xem xét đơn kháng án về vụ tranh chấp nhãn hiệu của Apple


Tòa án TQ xem xét đơn kháng án về vụ tranh chấp nhãn hiệu của Apple
Tòa án TQ xem xét đơn kháng án về vụ tranh chấp nhãn hiệu của Apple

Một tòa án Trung Quốc ngày hôm nay đã nghe phần tranh tụng trong vụ kháng án của Apple trong một vụ kiện có liên quan đến nhãn hiệu “iPad” của sản phẩm máy tính bảng nổi tiếng của công ty này.

Các thẩm phán tại tòa phúc thẩm ở Quảng Đông dự kiến sẽ loan báo ngày đưa ra quyết định xem liệu Apple hay công ty công nghệ thông tin Proview có trụ sở ở Đài Loan có quyền sử dụng tên iPad đối với các thiết bị được bán ở Trung Quốc.

Vụ kiện này có tầm quan trọng đối với cả Apple, một công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới, và công ty Proview Electronics, từng một thời là công ty sản xuất màn hình máy tính vững mạnh nhưng hiện đang đứng bên bờ vực phá sản.

Giữa năm 2001 và 2004 công ty Proview đã đăng ký nhãn hiệu iPad ở châu Âu và 6 thị trường khác thông qua công ty mẹ, Proview Đài Loan.

Chi nhánh hoạt động mạnh nhất của tập đoàn này, Proview Thâm Quyến, đã đăng ký nhãn hiệu này trong khuôn khổ Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho việc bán phiên bản iPad, Apple đã mua nhãn hiệu iPad “toàn cầu” từ Proview, một danh mục mà công ty của Hoa Kỳ tin là gồm cả các nhãn hiệu của Trung Quốc.

Công ty Proview kể từ đó đã tuyên bố ngược lại, và một toà án ở Thâm Quyến gần đây đồng ý rằng Apple không sở hữu quyền sử dụng tên này ở Trung Quốc. Apple hiện đang kháng lại quyết định này.

Công ty Proview cũng đã đệ các đơn kiện lên hai tòa án Trung Quốc khác, và đã đề nghị các chính quyền địa phương ngưng việc bán và xuất khẩu các máy tính bảng này.

Hôm thứ Ba, công ty này loan báo họ muốn hủy bỏ hoàn toàn thỏa thuận nhãn hiệu hồi năm 2009 bằng việc kiện Apple vì đã gian lận ở Hoa Kỳ.

Công ty Proview tuyên bố rằng Apple đã không tiết lộ danh tính khi mua nhãn hiệu iPad toàn cầu, để đảm bảo rằng nhãn hiệu này được bán với giá khá rẻ.

Công ty Proview đã báo cáo thua lỗ từ năm 2008 và đã cắt giảm nhân viên từ 18.000 người vào thời điểm làm ăn thuận lợi xuống còn vài trăm người hiện giờ.

Nếu tòa án ở Quảng Đông đứng về phía họ để chống lại Apple, công ty Proview có thể ngăn chặn việc bán iPad ở Trung Quốc và đề nghị Apple trả mọi phí tổn liên quan đến một vài năm mà Apple sử dụng tên iPad để quảng bá sản phẩm ở Trung Quốc.

Kết quả vụ kiện có thể là cách duy nhất để Proview giải quyết vấn đề nợ nần của họ.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG