Đường dẫn truy cập

Chiến binh người Kurd chiếm lại thị trấn Qassiab ở Syria


Chiến binh người Kurd đã chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tại nhiều thị trấn biên giới.
Chiến binh người Kurd đã chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tại nhiều thị trấn biên giới.

Các nhân vật tranh đấu Syria cho biết chiến binh người Kurd ở đông bắc Syria đã chiếm lại thị trấn Qassiab sau cuộc giao tranh với nhóm Nhà nước Hồi giáo làm ít nhất 30 phiến quân thiệt mạng.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria hôm nay nói rằng hồi đầu tuần này phiến quân đã chiếm khu vực nằm trong tỉnh Hasakah gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến binh người Kurd đã chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tại nhiều thị trấn biên giới trong lúc họ tìm cách đẩy lui cuộc tiến quân của phe hiếu chiến đã chiếm những phần đất rộng lớn ở miền đông Syria và ở miền tây và miền bắc Iraq hồi đầu năm nay.

Hôm qua, phiến quân nói rằng họ đã bắn hạ một chiếc F-16 của Jordan gần cứ địa Raqqa. Quân đội Mỹ nói rằng tuyên bố đó không đúng sự thật.

Một thông cáo của Bộ Tư lệnh Miền trung của quân đội Mỹ nói rằng chiếc máy bay bị rơi, nhưng các bằng chứng cho thấy một cách rõ ràng là máy bay đó không bị chiến binh Nhà nước Hồi giáo bắn rơi.

Tuy nhiên, phiến quân đã bắt viên phi công, là người tham gia chiến dịch không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhắm vào Nhà nước Hồi giáo.

Quân đội Jordan nói rằng họ buộc phiến quân chịu trách nhiệm về tính mạng và sự an toàn của viên phi công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG