Đường dẫn truy cập

Cháy, nổ gây tử vong tăng vọt ở Việt Nam trong 4 tháng đầu năm


Tư liệu: Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh
Tư liệu: Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh

Tính chung từ tháng 1 tới tháng 4 năm nay, tổng cộng có 1.453 đám cháy và vụ nổ trên khắp Việt Nam, khiến 54 người thiệt mạng và 141 người bị thương, theo Cơ quan Phòng Cháy Chữa Cháy cho biết.

Hãng tin Xinhua của nhà nước Trung Quốc tường thuật rằng mức thiệt hại do các vụ nổ, cháy gây ra tại Việt Nam lên tới khoảng 840 tỉ đồng- tương đương với 37 triệu USD.

Trong cùng kỳ năm ngoái, tại Việt Nam đã xảy ra 1.687 vụ nổ, cháy, làm thiệt mạng 40 người và gây thương tích cho 87 người, gây thiệt hại tài sản lên tới 864 tỉ đồng, tương đương với hơn 38 triệu USD.

Theo tin từ Tổng cục Thống kê thì trong 4 tháng đầu năm nay, thiên tai cũng gây tử vong cho 3 người và làm 17 người bị thương, gây thiệt hại lên tới 278 tỉ đồng- tương đương với 12,2 triệu USD.

Trang mạng Báo Mới cho biết các vụ cháy nổ tập trung chủ yếu ở các khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, cơ sở cho thuê mặt bằng để kinh doanh.

Theo Tổng cục Thống kê trong số các vụ cháy nổ nghiêm trọng trong quý I năm 2018 có vụ nổ tại Bắc Ninh ngày 3/1 làm hai người chết, năm người bị thương và nhiều ngôi nhà bị hư hỏng; vụ cháy, nổ xảy ra tại Cà Mau ngày 6/2 làm hai người chết và bốn căn nhà bị thiêu rụi.

Ngoài ra vụ cháy chung cư xảy ra tại TP.HCM ngày 23/3 đã giết chết 13 người, hàng chục người bị thương.

VOA Express

XS
SM
MD
LG