Đường dẫn truy cập

Châu Á trấn áp nạn cá độ World Cup


Cúp vô địch World Cup.
Cúp vô địch World Cup.

Nhiều quốc gia ở châu Á đang gia tăng chiến dịch truy quét nạn cá độ bóng đá trái phép sử dụng công nghệ cao và tiền ảo, trước thềm diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới ở Nga.

Tình trạng cá độ khá phổ biến ở các quốc gia “cuồng” bóng đá như Thái Lan và Malaysia, nơi không có mạng lưới cá độ được nhà nước cho phép, theo Reuters.

Nhưng kể cả ở Hàn Quốc và Hong Kong, nơi người dân được phép đặt cược vào các trận đấu, việc cá độ bóng đá trái phép sôi động hơn cả thị trường chính thống.

Cá độ bóng đá World Cup ở Nga năm nay có thể lớn hơn ở Brazil bốn năm trước.
Cá độ bóng đá World Cup ở Nga năm nay có thể lớn hơn ở Brazil bốn năm trước.

Hãng tin Anh dẫn lời các chuyên gia trong ngành đánh bạc nói rằng việc cá độ bóng đá trái phép năm nay dự kiến sẽ lớn hơn nhiều so với World Cup năm 2014 ở Brazil do chênh lệch về múi giờ giữa Nga và châu Á không lớn.

Theo tổ chức Minh bạch Quốc tế, châu Á chiếm tới 80% trong tổng ước tính 500 tỷ đôla cá độ bất hợp pháp trên toàn cầu.

Macau, trung tâm cờ bạc được coi là lớn nhất thế giới, có thể chứng kiến doanh thu sụt giảm trong tháng Sáu vì nhiều con bạc Trung Quốc cá độ vào World Cup thay vì tới các sòng bạc, theo Reuters.

Lần diễn ra World Cup năm 2014, cảnh sát quốc tế Interpol cho biết rằng trong chiến dịch kéo dài 6 tuần khắp Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Malaysia, Singapore và Việt Nam, lực lượng công lực đã trấn áp các băng đảng tội phạm chi phối khoảng 2,2 tỷ đôla cá độ bóng đá, chủ yếu qua các trang web trái phép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG