Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Philippines giải cứu cô gái Việt bị bắt cóc, bắt giữ 3 nghi phạm người Trung Quốc


Thành phố Paranaque của Philippines trên Google Map, 7/8/2024.
Thành phố Paranaque của Philippines trên Google Map, 7/8/2024.

Cảnh sát Philippines giải cứu một nữ du khách người Việt tên là Lang 23 tuổi vào đêm thứ Ba 6/8 sau khi cô bị bắt cóc ở thành phố Paranaque sát thủ đô Manila về phía nam, các trang tin Manila Standard và Inquirer cho biết hôm 7/8.

Theo tin của Manila Standard và Inquirer, cảnh sát cũng bắt giữ 3 công dân Trung Quốc được xác định danh tính là Jun 31 tuổi, Hao 27 tuổi và Zhang 26 tuổi vì họ dính líu vào vụ bắt cóc.

Trong quá trình điều tra, khám xét, cảnh sát thu giữ 3 khẩu súng ngắn và đạn dược, số tiền mặt 236.000 peso (gần 4.100 đô la Mỹ), các thiết bị điện tử, 7 điện thoại di động, một số hộ chiếu nước ngoài, 1 cặp biển số ô tô, 1 xe Ford Ranger Sport màu đen, 76 viên ma túy ecstasy trị giá hơn 2.200 đô la và 5 gram shabu tức ma túy methamphetamine trị giá gần 590 đô la.

Manila Standard và Inquirer dẫn thông tin từ cảnh sát đưa tin rằng công tác điều tra cho thấy nữ nạn nhân làm việc cho một dịch vụ đổi tiền ở Manila, phục vụ cho công dân Trung Quốc và những người nước ngoài khác.

Hôm 6/8, theo tin trên Manila Standard và Inquirer, nghi phạm Zhang liên lạc với cô Lang để đổi tiền đồng Việt Nam sang tiền peso Philippines tại một căn hộ chung cư ở Barangay Tambo, nằm giữa Manila và Paranaque. Tuy nhiên, khi đến nơi, các nghi phạm đã uy hiếp cô bằng dao, súng và bắt cóc cô, chúng tước các điện thoại di động của cô, bao gồm cả chiếc có lưu giữ tài khoản ngân hàng trực tuyến của cô.

Những kẻ bắt cóc đã sử dụng mật khẩu điện thoại và nhận diện khuôn mặt của cô để truy cập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của cô, chuyển tiền của cô sang một tài khoản khác với số tiền lên tới 8.940.000.000 đồng.

Chúng cũng lấy đi 300.000 peso tiền mặt (5.200 đô la) và một số đồ trang sức trị giá hơn 17.300 đô la tại căn hộ của cô ở thành phố Pasay, cũng nằm giữa Manila và Paranaque.

Sau khi lấy tiền và đồ trang sức, những kẻ bắt cóc đưa nạn nhân đến một khu dân cư kiêm khu nghỉ dưỡng ở Barangay Tambo, tại đó, cô bị các nghi phạm giam giữ và xâm hại thân thể.

Cô đã cố gắng kêu cứu với các nhân viên an ninh của khu nghỉ dưỡng khi các nghi phạm rời đi còn kẻ canh gác cô đã ngủ gật, dẫn đến việc cảnh sát của đồn Tambo bắt giữ các nghi phạm.

3 công dân Trung Quốc hiện đang bị giam giữ và sẽ bị khởi tố về các tội cướp của, cưỡng ép ở mức độ nghiêm trọng, giam giữ người bất hợp pháp và vi phạm các đạo luật của Philippines vì sở hữu trái phép súng, đạn và ma túy.

Hồ sơ khởi tố sẽ được nộp cho Văn phòng Công tố Thành phố Paranaque, ngoài ra, hồ sơ khởi tố bổ sung về tội cướp của sẽ được nộp cho Văn phòng Công tố Thành phố Pasay.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG