Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Canada chặn một xe vũ khí gần nơi họp hội nghị G-20


Nhà chức trách Toronto, Canada, cho hay họ đã bắt giữ một người sau khi khám xét một chiếc xe gần nơi sắp họp hội nghị thượng đỉnh của khối G-20 và khám phá ra nhiều vũ khí và các chất liệu nguy hại trong xe.

Hôm thứ Năm, các giới chức cảnh sát cho đài VOA biết rằng người đàn ông bị bắt ở bên ngoài một khách sạn và rằng có hàng lô vũ khí cất giấu ở bên trong xe.

Các hình ảnh trên truyền hình cũng cho thấy những loại bình chứa xăng ở bên ngoài chiếc xe. Cảnh sát không cho biết có gì bên trong những bình đó. Thêm vào đó, trên nóc xe còn có một bình thật lớn bằng thép.

Màng lưới an ninh đã được thiết lập vây quanh khu vực này.

Cảnh sát cho hay không có ai bị thương.

Vụ này xảy ra một ngày sau khi một người đàn ông Canada bị bắt và bị cáo buộc tội danh sở hữu chất nổ để can dự vào một âm mưu bị coi là toan tính tấn công hội nghị thượng đỉnh.

Nghi can Byron Sonne, bị bắt giữ hôm thứ Tư trong một vụ lục soát của cảnh sát vào một căn nhà ở một khu giàu có tại Toronto.

Nhà chức trách cho hay vụ lục soát này là một phần của nỗ lực nhắm bảo đảm an ninh cho hội nghị thượng đỉnh, được ấn định vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật này.

Ngoài hội nghị thượng đỉnh của khối G-20, Canada còn chủ trì hội nghị thượng đỉnh G-8 vào thứ Sáu và thứ Bảy tại Muskoka, phía bắc thành phố Toronto.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG