Đường dẫn truy cập

Kampuchea sắp thẩm vấn các công dân Thái bị câu lưu


Thủ Tướng Vejjajiva nói ông biết về chuyến đi thăm vùng biên giới của ông Panich nhưng không biết là nhóm người này vượt biên giới sang Kampuchea
Thủ Tướng Vejjajiva nói ông biết về chuyến đi thăm vùng biên giới của ông Panich nhưng không biết là nhóm người này vượt biên giới sang Kampuchea

Nhà chức trách Kampuchea cho hay một nhóm công dân Thái bị câu lưu sẽ ra trước tòa án vào ngày Thứ Năm để trả lời về vụ họ đã từ nước láng giềng Thái Lan vượt biên vào Kampuchea.

Chính phủ Thái Lan nói rằng họ đã cử 2 luật sư để bênh vực cho 7 công dân Thái. Tòa án Phnom Penh truy tố họ về tội nhập cảnh Kampuchea bất hợp pháp và xâm phạm một khu vực quân sự của Kampuchea.

Binh sĩ Kampuchea đã bắt giữ những người Thái này tuần trước vì họ đã vượt biên xâm nhập vào tây bắc Kampuchea từ phía đông nam Thái Lan và đã đưa họ tới thủ đô.

Trong nhóm này có một nhà lập pháp thuộc Đảng Dân Chủ đương quyền của Thái Lan là ông Panich Vikitsreth.

Ông Panich nói rằng ông và những bạn đồng hành lúc đó ở trên lãnh thổ Thái và đang điều tra về các cáo giác liên quan tới những vụ xâm nhập ngang qua biên giới của người Kampuchea thì bị bắt.

Nhưng nhiều đoạn băng video sau đó được đưa lên You Tube của Internet cho thấy dường như ông Panich thừa nhận rằng đã vào lãnh thổ Kampuchea trong một cú điện thoại gọi cho người thư ký của ông và yêu cầu thông báo cho Thủ Tướng Thái Lan biết.

Hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Thái Lan, ông Abhisit Vejjajiva, nói rằng ông biết về chuyến đi thăm vùng biên giới của ông Panich nhưng không biết là nhóm người vừa kể vượt qua biên giới sang Kampuchea.

Ông Abhisit cũng nói rằng đoạn băng video YouTube đã bị sửa đổi và ông đòi công bố đầy đủ cuốn băng video về diễn biến xảy ra tại vùng biên giới

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG