Đường dẫn truy cập

Cựu luật sư của TT Trump kiện, đòi tiền tư vấn pháp lý


Ông Michael Cohen.
Ông Michael Cohen.

Cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump, ông Michael Cohen, hôm 7/3 đã đệ đơn kiện Trump Organization phá vỡ cam kết trả các khoản thanh toán tiền phí tư vấn pháp lý trị giá khoảng 1,9 triệu đôla.

Đơn kiện nộp lên tòa án ở New York nói rằng Trump Organization đã ngưng trả ông Cohen các khoản phí tư vấn sau khi ông bắt đầu hợp tác với các công tố viên liên bang trong cuộc điều tra về các giao dịch của ông Trump ở Nga cũng như nỗ lực bịt miệng các phụ nữ có thông tin có thể gây tổn hại tới đời tư của ông Trump, theo AP.

Đơn kiện nói rằng công ty trên ngưng trả các khoản phí khoảng hai tháng sau khi FBI đột kích vào nhà và văn phòng của ông Cohen năm ngoái.

Đơn kiện cũng nói thêm rằng đó là vào khoảng thời gian ông Cohen bắt đầu nói riêng với bạn bè và gia đình rằng ông tính hợp tác với công tố viên đặc biệt Robert Muller và các công tố viên liên bang ở New York.

AP dẫn lời ông Cohen nói trong một tuyên bố thông qua luật sư của ông rằng “khi có tin là tôi có thể hợp tác với các công tố viên, Trump Organization phá vỡ thỏa thuận và ngưng trả các khoản phí”.

Ông Cohen nhận tội hồi tháng Tám năm ngoái về các tội danh liên quan tới thuế, nói dối quốc hội và các vi phạm về tài chính trong chiến dịch tranh cử.

AP đưa tin rằng ông sẽ bắt đầu thụ án ba năm tù vào tháng Năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG