Đường dẫn truy cập

Cố vấn y tế hàng đầu Nhật Bản chỉ trích chủ tịch Ủy ban Olympics Quốc tế


Ông Shigeru Omi.
Ông Shigeru Omi.

Cố vấn y tế hàng đầu của Nhật Bản hôm 25/8 đã chỉ trích Chủ tịch Ủy ban Olympics Quốc tế (IOC)Thomas Bach vì đã đến thăm Tokyo một lần nữa, khi Nhật Bản đang tăng cường các hạn chế khẩn cấp để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Nhật Bản sẽ mở rộng tình trạng khẩn cấp tới 8 tỉnh nữa kể từ thứ Sáu, nâng tổng số lên 21 khu vực, từ Hokkaido ở phía bắc đến đảo Okinawa ở phía nam và bao phủ gần 80% dân số của nước này.

Trong một tuyên bố thẳng thừng bất thường từ một quan chức Nhật Bản, bác sĩ Shigeru Omi cho rằng quyết định bay đến Nhật Bản một lần nữa để dự lễ khai mạc Paralympics hôm 24/8 đã làm suy yếu nỗ lực thuyết phục mọi người tránh đi lại và làm việc tại nhà.

“Chúng tôi đã nói đi nói lại ‘Thế vận hội sẽ gửi thông điệp gì đến công chúng?’” ông Omi, nhà miễn dịch học, người chủ trì hội đồng tư vấn về virus Corona của chính phủ, vốn đã phê duyệt kế hoạch khẩn cấp, cho biết trong một phiên họp quốc hội.

"Chúng tôi yêu cầu mọi người làm việc ở nhà nhiều hơn. Nếu Chủ tịch (IOC) Bach cần phải phát biểu (cho Paralympics), tại sao ông ấy không thể làm điều đó từ xa? Tại sao ông ấy phải bận tâm đi cả một quãng đường như thế để tới đây?" ông Omi nói và một số nhà lập pháp đã vỗ tay hoan nghênh.

Ông Bach đã dành hơn một tháng ở Nhật Bản cho Thế vận hội kết thúc vào ngày 8 tháng 8. IOC đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận được gửi qua email vào ngày 25/8.

XS
SM
MD
LG