Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hong Kong bắt cựu phóng viên tờ Apple Daily


Ấn bản cuối cùng của tờ Apple Daily hôm 24/6.
Ấn bản cuối cùng của tờ Apple Daily hôm 24/6.

Cảnh sát Hong Kong hôm 27/6 đã bắt giữ một cựu phóng viên kỳ cựu của tờ Apple Daily ngay tại sân bay với cáo buộc liên quan đến an ninh quốc gia, trong khi ông tìm cách rời khỏi thành phố, theo truyền thông địa phương.

Ông Fung Wai-kong là nhân viên thứ bảy của tờ báo ủng hộ dân chủ Apple Daily bị bắt trong những tuần gần đây với cáo buộc liên quan tới an ninh quốc gia.

Truyền thông địa phương đưa tin, ông là một biên tập viên và người viết bình luận của tờ báo hiện đã đóng cửa.

Cảnh sát Hong Kong cho biết trong một thông cáo rằng một người đàn ông 57 tuổi đã bị bắt tại sân bay vì "âm mưu cấu kết với nước ngoài hoặc thế lực nước ngoài để gây nguy hại cho an ninh quốc gia".

Họ nói thêm rằng ông đã bị giam và các cuộc điều tra đang tiếp tục.

Apple Daily, một tờ báo lá cải nổi tiếng, đã buộc phải đóng cửa sau cuộc đột kích của hàng trăm cảnh sát vào trụ sở của tờ báo vào ngày 17 tháng 6 cũng như việc đóng băng các tài sản và tài khoản ngân hàng chính của tờ báo. Báo này đã in bản cuối cùng vào ngày 24/6.

Chính quyền nói rằng hàng chục bài viết của tờ báo này có thể đã vi phạm luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp đặt. Đây là trường hợp đầu tiên nhà chức trách nhắm vào các bài viết theo luật kể trên.

Những người chỉ trích đạo luật, vốn được công bố vào tháng 6 năm ngoái, cho rằng nó đã được sử dụng để bóp nghẹt tiếng nói bất đồng và làm xói mòn các quyền tự do cơ bản ở thuộc địa cũ của Anh mà đã được trao lại cho Trung Quốc vào năm 1997.

Về vụ bắt giữ tại sân bay, Hiệp hội Nhà báo Hong Kong lên án cảnh sát lại nhắm mục tiêu các nhà báo và yêu cầu họ giải thích sự việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG