Đường dẫn truy cập

Công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới đóng cửa nhà máy ở Mỹ vì Corona


Sản phẩm của Smithfield Foods bán tại Trung Quốc.
Sản phẩm của Smithfield Foods bán tại Trung Quốc.

Smithfield Foods, công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới, hôm 12/4, tuyên bố đóng cửa vô thời hạn một nhà máy ở Mỹ vì nhiều nhân viên nhiễm virus Corona, theo Reuters, đồng thời cảnh báo về tình trạng thiếu thịt trong thời kỳ xảy ra dịch COVID-19.

Tin cho hay, việc các lò mổ đóng cửa đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm ở Mỹ, giảm số lượng thịt bán tại các cửa hàng bán lẻ cũng như khiến các nông dân không có đầu ra cho gia súc của họ.

Theo Reuters, nhà máy ở Sioux Falls, South Dakota, mà Smithfield Foods ban đầu tuyên bố đóng cửa để dọn dẹp và khử trùng, là một trong các nơi chế biến thịt heo lớn nhất nước Mỹ, chiếm tới 4 – 5% sản lượng thịt heo của Mỹ.

Thống đốc South Dakota Kristi Noem hôm 11/4 nói rằng 238 nhân viên của Smithfield nhiễm COVID-19, chiếm khoảng 55% tổng các ca nhiễm tại tiểu bang này.

Ông Noem và thị trưởng của Sioux Falls đã yêu cầu công ty đóng cửa nhà máy với khoảng 3.700 công nhân, trong ít nhất 2 tuần.

“Khó có thể cung cấp hàng cho các cửa hàng nếu các nhà máy của chúng tôi không hoạt động”, giám đốc điều hành của Smithfield, Ken Sullivan, nói trong một tuyên bố ra ngày 12/4.

“Việc đóng cửa các cơ sở này cũng sẽ có các hệ quả nặng nề, có lẽ là thảm họa, đối với nhiều người trong chuỗi cung ứng, đầu tiên là các nông dân chăn nuôi gia súc của đất nước chúng ta”.

Smithfield nói sẽ tiếp tục hoạt động tại cơ sở ở Sioux Falls sau khi nhận được chỉ thị của các quan chức địa phương, tiểu bang và liên bang.

Theo Reuters, một số nhà chế biến thịt và gia súc lớn của Mỹ như Tyson Foods, Cargill và JBS USA cũng đã đóng cửa các nhà máy ở một số tiêu bang khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG