Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tái xuất hiện sau khi vắng bóng nhiều ngày


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu (phải) giới thiệu vũ khí với Tổng thống Nga hồi tháng 12/2021 (ảnh tư liệu).
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu (phải) giới thiệu vũ khí với Tổng thống Nga hồi tháng 12/2021 (ảnh tư liệu).

Bộ trưởng Quốc phòng đầy quyền lực của Nga mới xuất hiện trở lại trong một đoạn video ngắn được truyền thông nhà nước phát sóng hôm thứ Năm 24/3 sau khi vắng bóng trên truyền thông đại chúng trong nhiều ngày giữa lúc đang có cuộc chiến xâm lược của Nga ở Ukraine.

Ông Sergei Shoigu, một đồng minh thân cận của Tổng thống Vladimir Putin, được người ta nhìn thấy trên màn hình cùng với các quan chức hàng đầu khác tham gia cuộc họp Hội đồng An ning Nga với ông Putin qua đường truyền video, theo những hình ảnh được hãng thông tấn RIA của Nga phát sóng.

Một số phương tiện truyền thông Nga cho biết vào hôm 23/3 rằng vị bộ trưởng 66 tuổi này đã vắng bóng trong 12 ngày, làm dấy lên nhiều đồn đoán về tung tích của ông.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ các suy đoán hôm 24/3, nói rằng ông Shoigu có rất nhiều việc cần quan tâm, giải quyết nên hoàn toàn có thể hiểu được rằng ông ấy không dành nhiều thời gian để xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

"Bộ trưởng Quốc phòng đang có rất nhiều việc phải lo nghĩ. Một chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra. Bây giờ thực sự không phải là lúc cho các hoạt động truyền thông", ông Peskov nói với các phóng viên.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG