Đường dẫn truy cập

Miến Điện: Bom nổ trên xe lửa, ít nhất 2 người thiệt mạng


Miến Điện: Bom nổ trên xe lửa, ít nhất 2 người thiệt mạng
Miến Điện: Bom nổ trên xe lửa, ít nhất 2 người thiệt mạng

Một vụ đánh bom đã giết chết ít nhất 2 người trên một chuyến xe lửa gần thủ đô Naypyidaw của Miến Điện, tại trạm xe lửa Sinthe.

Truyền thông nhà nước Miến Điện tường trình rằng vụ nổ xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều, giữa lúc chiếc xe lửa chạy giữa Mandalay và Rangoon, dừng lại một thời gian ngắn.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ này, lần đầu tiên xảy ra tại Miến Điện, kể từ khi tân chính phủ do Tổng Thống Thein Sein lãnh đạo, lên nắm quyền hồi tháng Ba.

Tại Miến Điện đôi khi xảy ra một vài cuộc tấn công bằng bom không mấy đáng kể, và chính quyền thường quy trách cho phe đối lập chính trị, hoặc các lực lượng dân quân sắc tộc đã từng đấu tranh chống chính phủ trong nhiều năm qua.

Vụ nổ bom xảy ra cùng ngày một nhà ngoại giao Mỹ cấp cao đang có mặt tại Miến Điện để thảo luận với các giới chức chính phủ.

Trợ Lý Phó Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, ông Joseph Yun còn tìm cách gặp bà Aung San Suu Kyi, nhà lãnh đạo thân dân chủ Miến Điện, và giới lãnh đạo chính trị, doanh thương cũng như đại diện các nhóm sắc tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG