Đường dẫn truy cập

Brazil tăng cường chống dịch Zika trước Thế vận hội


Một nhân viên y tế cho một binh sĩ xem ấu trùng muỗi Aedes aegypti trong khi làm công tác dọn dẹp ở Sao Paulo, Brazil, ngày 20 tháng 1, 2016.
Một nhân viên y tế cho một binh sĩ xem ấu trùng muỗi Aedes aegypti trong khi làm công tác dọn dẹp ở Sao Paulo, Brazil, ngày 20 tháng 1, 2016.

Nhà chức trách Brazil đã công bố những biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Zika trong suốt Thế vận hội Rio de Janeiro vào hè năm nay.

Ban tổ chức hôm Chủ nhật nói rằng những địa điểm được sử dụng tại Thế vận hội vào tháng 8 sẽ được thanh tra hàng ngày trong suốt Thế vận hội trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại virus truyền qua muỗi, được cho là có liên hệ với một dị tật bẩm sinh hiếm gặp và cũng liên quan tới một chứng bệnh có thể gây bại liệt.

Ban tổ chức địa phương Rio 2016 cho biết những thanh tra viên sẽ cố gắng loại bỏ nước tù đọng nơi muỗi sinh sản.

Những cuộc thanh tra những cơ sở Olympics sẽ bắt đầu bốn tháng trước khi đại hội thể thao này khai mạc để diệt trừ nơi sinh sản của muỗi.

Những cuộc thanh tra hàng ngày cũng sẽ diễn ra trong lúc diễn ra Thế vận hội. Nhưng việc xông hơi khử trùng sẽ chỉ là sự lựa chọn dựa trên cơ sở từng trường hợp cụ thể vì lo ngại cho sức khỏe của vận động viên và du khách.

Brazil đang hứng chịu một đợt bùng phát virus Zika mà giới chức y tế nói có thể là nguyên nhân đằng sau sự tăng vọt những ca trẻ sơ sinh bị chứng đầu nhỏ bất thường, cũng như hội chứng Guillain-Barre gây bại liệt.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã khuyến cáo phụ nữ mang thai cân nhắc lại việc du hành tới Brazil và 21 nước khác có dịch Zika.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG