Đường dẫn truy cập

Có tin 4 nhà giáo Mỹ bị đâm trong công viên ở đông bắc Trung Quốc


Một địa điểm du lịch ở Cát Lâm, Trung Quốc.
Một địa điểm du lịch ở Cát Lâm, Trung Quốc.

Bốn nhà giáo người Mỹ thuộc một trường đại học nhỏ ở bang Iowa đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại một công viên ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, hôm thứ Hai 10/6, theo truyền thông Hoa Kỳ và các quan chức chính phủ Hoa Kỳ.

Dân biểu bang Iowa Adam Zabner nói với Reuters rằng em trai ông là một trong những nạn nhân.

“Em trai tôi, David Zabner, bị thương ở tay trong một vụ đâm dao khi đang đến thăm một ngôi chùa ở thành phố Cát Lâm, Trung Quốc”, ông nói.

Ông cho biết thêm rằng nhóm nhà giáo đang đến thăm một ngôi chùa ở Công viên Bắc Sơn thì bị một người đàn ông dùng dao tấn công. Chưa có tin tức nói về động cơ của nghi phạm.

Chính quyền Trung Quốc chưa đưa ra tuyên bố nào về vụ việc, cũng chưa có tin nào về vụ này trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Adam Zabner nói: “Tôi đã nói chuyện với David vài phút trước, cậu ấy đang hồi phục sau khi bị thương và tình hình vẫn tốt. Gia đình tôi vô cùng thấy thật may mắn là David đã sống sót sau cuộc tấn công này”.

Các nhà giáo của Cornell College đang đến thăm một trường đại học đối tác, trường Bắc Hoa, ở thành phố Cát Lâm.

“Chúng tôi đang làm việc thông qua các kênh thích hợp và yêu cầu nói chuyện với Đại sứ quán Hoa Kỳ về các vấn đề phù hợp để đảm bảo rằng các nạn nhân trước hết nhận được sự chăm sóc tốt cho thương tích của họ và sau đó rời khỏi Trung Quốc theo cách thức bảo đảm các vấn đề y tế”, Dân biểu Nghị viện bang Iowa Mariannette Miller-Meeks viết trên X.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds viết trên X rằng bà đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về vụ tấn công "kinh hoàng".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình năm nay cam kết mời 50.000 thanh niên Mỹ đến Trung Quốc tham gia các chương trình nghiên cứu nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân hai nước, nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra khuyến cáo ở mức số 3 về việc đi lại tới Trung Quốc với lời cảnh báo rằng các lệnh cấm xuất cảnh và giam giữ tùy tiện vẫn được áp dụng ở Trung Quốc.

Theo dữ liệu của Hoa Kỳ, hiện có chưa tới 900 sinh viên Mỹ đang học tập tại Trung Quốc trong khuôn khổ các chương trình giao lưu, so với hơn 290.000 sinh viên Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG