Đường dẫn truy cập

Nghi phạm vụ xả súng ở Paris chính thức bị điều tra


Nhân viên điều tra tại nơi xảy ra vụ xả súng hôm 23/12.
Nhân viên điều tra tại nơi xảy ra vụ xả súng hôm 23/12.

Người đàn ông bị tình nghi bắn chết 3 người Kurd ở Paris tuần trước đã chính thức bị điều tra, văn phòng công tố thành phố cho biết hôm thứ Hai.

Người đàn ông 69 tuổi, mà tên chưa được tiết lộ, đã bị bắt vào thứ Sáu tuần trước sau khi hai người đàn ông và một phụ nữ bị bắn chết tại một trung tâm văn hóa của người Kurd và quán cà phê của người Kurd gần đó ở quận 10 thuộc trung tâm sầm uất của Paris.

Vụ giết người đã gây sốc một cộng đồng đang chuẩn bị kỷ niệm 10 năm vụ sát hại ba nhà hoạt động chưa được giải quyết và gây ra các cuộc biểu tình dẫn đến đụng độ với cảnh sát.

Theo luật pháp của Pháp, việc chính thức bị điều tra có nghĩa là có bằng chứng nghiêm trọng hoặc nhất quán cho thấy nghi phạm có liên quan đến một vụ phạm tội.

Văn phòng công tố cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc điều tra được thực hiện bởi một thẩm phán cho riêng vụ này sẽ xem xét các cáo buộc giết người, âm mưu giết người và sở hữu vũ khí trái phép.

Văn phòng này cho biết thêm rằng họ nghi ngờ có động cơ phân biệt chủng tộc trong vụ xả súng.

Đại diện của người Kurd đã yêu cầu coi vụ nổ súng là một cuộc tấn công khủng bố. Họ cũng đã kêu gọi một cuộc biểu tình thầm lặng vào chiều thứ Hai tại nơi xảy ra vụ xả súng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG