Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn: Vụ không kích Syria ‘không thể tha thứ’


KCNA đưa tin, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã trao đổi với Tổng thống Syria.
KCNA đưa tin, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã trao đổi với Tổng thống Syria.

Bắc Hàn hôm 8/4 nói rằng các vụ không kích bằng tên lửa của Mỹ vào một căn cứ không quân của Syria trước đó một ngày là "một hành động xâm lược không thể tha thứ”, và rằng quyết định phát triển vũ khí hạt nhân của nước này là “sự lựa chọn đúng đắn một triệu phần trăm”.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Bắc Hàn được hãng tin chính thức của nước này là KCNA loan đi.

Mỹ gia tăng can thiệp quân sự ở Syria?
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:08 0:00

Hãng tin này dẫn lời một phát ngôn viên không rõ danh tính của Bộ Ngoại giao Bắc Hàn nói: “Vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào Syria là một hành động xâm lược nhắm vào một nước có chủ quyền và chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động này”.

KCNA nói rằng lãnh tụ Kim Jong Un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trao đổi những lời chúc nồng ấm cũng như cam kết về tình bạn hữu và hợp tác giữa hai nước.

Theo hãng tin này, ông al-Assad đã cám ơn ông Kim vì đã nhận ra sự tranh đấu của người Syria nhằm “đối mặt với các thách thức như các hành động độc ác của những kẻ khủng bố trên thế giới và khuyến khích Syria đương đầu thành công với cuộc khủng hoảng”.

Đây là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi các tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải phóng hàng chục tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria mà Lầu Năm Góc cáo buộc có liên quan tới vụ tấn công bằng vũ khí hóa học trước đó trong tuần.

Reuters đưa tin, quốc gia bị quốc tế cô lập nằm ở phía bắc bán đảo Triều Tiên coi Syria là một trong các đồng minh chính.

Nhiều nước lên án vụ tấn công bằng khí độc ở Syria
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:56 0:00

Trước đó, Nga, một đồng minh khác của Damascus, cảnh báo về các hậu quả “hết sức nghiêm trọng” từ vụ không kích bằng tên lửa Tomahawk vào căn cứ Shayrat từ các tàu chiến USS Porter và USS Ross của Mỹ.

Đây được coi là quyết định ngoại giao lớn nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi nhậm chức vào tháng Một, cũng như sự can thiệp được coi là trực tiếp đầu tiên của Mỹ vào cuộc nội chiến kéo dài suốt 6 năm qua ở Syria.

Hành động của Hoa Kỳ được cho là đẩy Washington vào thế đối đầu với Nga, nước có các cố vấn tại thực địa để hỗ trợ Tổng thống Syria Assad.

Cuộc không kích được tiến hành khi ông Trump tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Florida nhằm tìm cách thuyết phục đồng minh chính yếu của Bắc Hàn ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Bắc Triều Tiên thử phi đạn ngay trước cuộc gặp Tập-Trump
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:51 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG