Đường dẫn truy cập

Bà Clinton tái tục hoạt động tranh cử


Ứng cử viên Tổng thống Mỹ bên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trước khi lên máy bay ở New York đến North Carolina, ngày 15 tháng 9 năm 2016.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ bên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trước khi lên máy bay ở New York đến North Carolina, ngày 15 tháng 9 năm 2016.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ bên Đảng Dân chủ, Hillary Clinton, trở lại tái tục các hoạt động tranh cử sau khi nghỉ dưỡng bệnh vì viêm phổi, nhưng đối thủ bên Đảng Cộng hòa, Donald Trump, chế giễu về sức chịu đựng của bà.

Bà Clinton ngày 15/9 tới một cuộc tập họp ở North Carolina, bang có sự cạnh tranh sát sao giữa hai ứng viên mà cả hai đã xuất hiện nhiều lần trong chiến dịch tranh cử.

Sau đó, bà sẽ phát biểu tại bữa ăn tối ở Washington với giới lãnh đạo cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ bên cạnh Tổng thống Barack Obama, một trong những cổ động viên vững chắc nhất của bà. Ông Trump đã diễn thuyết tại Câu lạc bộ Kinh tế New York trước khi lên đường tới New Hampshire, Đông Bắc Mỹ.

Bác sĩ của bà Clinton cho biết bà đang ‘hồi phục tốt’ sau chứng viêm phổi và rằng sức khỏe của bà ‘vẫn đáp ứng tốt để làm Tổng thống.’

Chiến dịch tranh cử phía ông Trump vừa công bố kết quả kiểm tra sức khỏe của ông hồi tuần trước, gợi ý rằng ông Trump, chứ không phải bà Clinton, mới có thể chống chịu được những áp lực khắc nghiệt của cuộc tranh cử.

Chiến dịch của ông Trump nói ‘Chúng tôi vui mừng công bố tất cả kết quả xét nghiệm cho thấy ông Trump sức khỏe vững vàng’ ‘và có sức bền liên tục chống chịu được những áp lực khắc nghiệt của một chiến dịch tranh cử Tổng thống cam go chưa từng có trước nay, và, quan trọng hơn là chức vị Tổng thống Mỹ đầy khó khăn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG