Đường dẫn truy cập

Bị chế tài, Venezuela tìm cảm hứng từ Hồ Chí Minh


Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Venezuela Diosdado Cabello phát biểu tại cuộc họp Quốc hội Venezuela ngày 12/8/2019
Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Venezuela Diosdado Cabello phát biểu tại cuộc họp Quốc hội Venezuela ngày 12/8/2019

Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Venezuela, Diosdado Cabello, gọi cố Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam là “một tấm gương” tại một buổi lễ ở trung tâm Caracas kỷ niệm 50 năm ngày ông Hồ qua đời, theo Bloomberg.

“Hôm nay, người dân chúng ta đối mặt với những điều kiện tương tự như người dân Việt Nam phải gánh chịu,” Bloomberg dẫn lời ông Cabello. “Chúng ta có thể không bị oanh kích, nhưng chúng ta đang trong cuộc chiến chống xuyên tạc, dối trá và thao túng ngoài việc họ phong tỏa kinh tế và cướp đoạt tài sản của chúng ta.”

Hoa Kỳ đã áp đặt một loạt các chế tài theo từng đợt đối với Venezuela, và vừa mới đây công bố một sắc lệnh nhằm tăng cường sức ép lên chế độ của ông Nicolas Maduro. Trong khi Việt Nam vẫn còn là một nước cộng sản và từng là kẻ thù của quân đội Mỹ, nhưng hiện nay hai nước là đối tác trong thương mại trong lúc Hà Nội theo đuổi những cải cách kinh tế thị trường, giảm bớt quân đội và mở cửa cho thế giới.

“Chúng tôi muốn giúp Venezuela trong cuộc chiến đấu vì tự do chống lại chiến tranh kinh tế,” Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Đào Thành Chung nói trong buổi lễ hôm 3/9.

“Tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh có thể là ánh sáng trong cuộc chiến đấu của chúng ta cho tự do của đất nước này.”

(Nguồn Bloomberg)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG