Đường dẫn truy cập

Bị chỉ trích sản phẩm hỗ trợ kém chất lượng, Trung Quốc phản pháo


Các ký giả dự cuộc họp báo hàng ngày của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 18/3/2020.
Các ký giả dự cuộc họp báo hàng ngày của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 18/3/2020.

Đáp trả những chỉ trích cho rằng Trung Quốc đang nỗ lực lèo lái công luận tại các nước được Trung Quốc giúp chống virus corona, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 30/3 tuyên bố họ không có ý gì ngoài việc hỗ trợ các nước để cứu mạng người và gìn giữ sức khỏe trên toàn thế giới.

Vài ngày qua, Trung Quốc gởi khẩu trang, các toán y tế và máy thở tới các nước để giúp chống COVID-19.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói:

“Tôi muốn hỏi những người đưa ra những bình luận mỉa mai như vậy: họ đã làm gì để chống dịch bệnh? Có phải họ thực sự muốn Trung Quốc khoanh tay ngồi yên và chẳng làm gì cả trong lúc này?”

Bà Hoa cũng kêu gọi các nước than phiền về việc các trang thiết bị của Trung Quốc không đúng tiêu chuẩn chớ nên chính trị hóa vấn đề.

“Trung Quốc thành thật giúp nước khác. Nếu có những vấn đề đơn lẻ nổi lên trong tiến trình này, tôi nghĩ chúng ta nên ngay lập tức và có trách nhiệm giải quyết theo một cách thực tế.

Hôm 29/3 Hòa Lan đã thu hồi 600.000 khẩu trang nhập từ Trung Quốc, sau khi phát hiện sản phẩm có khuyết điểm.Trước đó, Tây Ban Nha yêu cầu thay thế các bộ xét nghiệm nhanh nhập khẩu từ Trung Quốc vì không đáng tin cậy.

Trung Quốc nói sẵn sàng giữ liên lạc thường xuyên với các bên liên quan nhưng hy vọng là vấn đề này không bị chính trị hoá.

XS
SM
MD
LG